Hà Tĩnh đã rà soát, lập danh sách 2.863 người về từ Đà Nẵng

(Baohatinh.vn) - Theo cập nhật mới nhất, Hà Tĩnh đã rà soát được 2.863 người về từ TP Đà Nẵng. Theo đó, ngành Y tế Hà Tĩnh đã điều tra, phân loại để chỉ định cách ly phù hợp và tiến hành lấy 750 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về việc rà soát người về từ TP Đà Nẵng, đến hết ngày 15/5, toàn tỉnh đã rà soát, lập danh sách được 2.863 người, tiến hành cách ly tập trung 2 người, cách ly tại cơ sở y tế 2 người và cách ly tại nhà 273 người.

Ngành y tế đã lấy 750 mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm đã có 167 mẫu âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, số còn lại đang chờ kết quả.

Hà Tĩnh đã rà soát, lập danh sách 2.863 người về từ Đà Nẵng

Ngành y tế chỉ đạo các địa phương giám sát chặt chẽ công tác cách ly tại nhà.

Về việc tiếp tục rà soát các đối tượng trở về địa bàn từ Bệnh viện K, đến nay, các địa phương và các cơ sở y tế đã rà soát được 1.236 người. Qua xét nghiệm, đã có 1.203 người âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, có 172 người âm tính lần 2, số còn lại đang chờ kết quả.

Đối với 2 ca bệnh tái dương tính tại Thạch Hà, 57 trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2. Toàn bộ 1.277 trường hợp F2 đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Đến nay, 2 khu vực là thôn Việt Yên (xã Việt Tiến) và thôn Sâm Lộc (xã Tượng Sơn) đã được gỡ bỏ phong tỏa.

Hà Tĩnh đã rà soát, lập danh sách 2.863 người về từ Đà Nẵng

Lực lượng chức năng gỡ bỏ phong tỏa đối với thôn Sâm Lộc (xã Tượng Sơn).

Hiện nay, Hà Tĩnh có 8 ca dương tính, đang được điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Toàn tỉnh cách ly tập trung 456 người, theo dõi tại nhà 10.075 người và cách ly tại nhà 3.074 người.

Siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh, Hà Tĩnh đang chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường người đến/về từ các địa điểm có dịch đã được Bộ Y tế thông báo, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và quản lý giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế; đảm bảo năng lực của 2 phòng xét nghiệm SARS-CoV-2, tăng cường công suất thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp F1, F2, các trường hợp nghi ngờ để chủ động phương án phòng chống dịch.

Hà Tĩnh đã rà soát, lập danh sách 2.863 người về từ Đà Nẵng

Tăng cường công suất thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Tiếp tục quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư, bảo đảm việc chấp hành nghiêm khai báo lưu trú, tạm trú, khai báo y tế.

Thực hiện kịp thời truy vết các trường hợp nghi nhiễm để có biện pháp chuyên môn phù hợp. Tích cực chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, thiết bị, vật tư để sẵn sàng sử dụng, triển khai bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19.

Đặc biệt, các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương chuẩn bị địa điểm, phương án cách ly tập trung trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ” để sẵn sàng sử dụng theo diễn biến dịch bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast