Hà Tĩnh đồng ý để 363 lưu học sinh Lào nhập cảnh qua Cửa khẩu Cầu Treo

(Baohatinh.vn) - Việc đồng ý cho phép lưu học sinh Lào nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vào ngày 30/11/2020 và tổ chức cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung của Hà Tĩnh được thực hiện theo đề nghị của các tỉnh: Bolykhămxay, Khăm Muộn và Savannakhet (Lào).

Hà Tĩnh đồng ý để 363 lưu học sinh Lào nhập cảnh qua Cửa khẩu Cầu Treo

Thời gian qua, Hà Tĩnh đã làm tốt việc tiếp nhận, cách ly chặt chẽ các sinh viên Lào nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn).

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ động liên hệ, phối hợp với UBND các địa phương về phương án tổ chức cách ly tập trung trên địa bàn để thống nhất thực hiện, đảm bảo các cơ sở cách ly tập trung vận hành thông suốt, an toàn, hiệu quả, đúng quy định.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Cục Hải quan Hà Tĩnh, Sở Y tế thực hiện thủ tục nhập cảnh, kiểm dịch y tế theo đúng quy định; chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vận chuyển các đối tượng về các cơ sở cách ly tập trung, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh an toàn, hiệu quả.

Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế và các ngành có liên quan chuẩn bị phương tiện vận chuyển lưu học sinh Lào từ Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo về các địa điểm cách ly y tế tập trung của tỉnh đảm bảo theo quy định đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sở Ngoại vụ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thông báo với nước bạn Lào về kế hoạch nhập cảnh, cách ly tập trung, thu phí cách ly... đối với lưu học sinh Lào qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để phối hợp thực hiện; phối hợp với Trường Đại học Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng Y tế bố trí phiên dịch tiếng Lào để phối hợp vói Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành liên quan phiên dịch trong quá trình thực hiện các thủ tục nhập cảnh, vận chuyển và tổ chức cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh.

Trường Đại học Hà Tĩnh và các Trường Cao đẳng: Y tế Hà Tĩnh, Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh cử cán bộ đến Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để làm thủ tiếp nhận hồ sơ của lưu học sinh năm học 2020 - 2021; đồng thời cử cán bộ biết tiếng Lào và sinh viên Lào giỏi tiếng Việt để hỗ trợ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trong quá trình nhập cảnh tại cửa khẩu và bố trí tiếp nhận tại các điểm cách ly tập trung của tỉnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast