Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/2, Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và sơ kết cuộc thi "Cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp - an toàn". Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành cùng đông đảo cán bộ, lãnh đạo ngành y tế qua các thời kỳ tham dự buổi lễ.

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Diễn văn gặp mặt do Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu trình bày đã ôn lại truyền thống 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam cũng như những kết quả, đóng góp của đội ngũ y, bác sỹ đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Trải qua quá trình phát triển, đến nay đội ngũ y, bác sỹ tỉnh nhà đã không ngừng lớn mạnh về số lượng, vững chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu nêu bật những kết quả của ngành trong khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, tình hình dịch bệnh cơ bản ổn định, các chương trình mục tiêu y tế - dân số đạt hiệu quả cao. Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt 98%. Tỷ lệ trẻ em từ 6 - 60 tháng tuổi được uống Vitamin A đạt 98,7%...

Hà Tĩnh thực hiện khám, lập hồ sơ sức khỏe cho người dân, đạt trên 85%; thực hiện khám sàng lọc phát hiện sớm tăng huyết áp cho 437.642 người dân trên 40 tuổi tại 262/262 xã phường, thị trấn (đạt 88,01%). Bước đầu triển khai quản lý, điều trị bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường và các bệnh không lây nhiễm khác tại trạm y tế xã theo nguyên lý y học gia đình, tạo điều kiện cho người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Ngành y tế đã không ngừng đổi mới phong cách, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Tăng cường phát triển dịch vụ, kỹ thuật gắn với nâng cao chất lượng bệnh viện theo bộ tiêu chí chất lượng quốc gia... Mạng lưới y tế ngày càng được sắp xếp tinh gọn, hiệu quả.

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đông đảo cán bộ, lãnh đạo ngành y tế tham dự buổi gặp mặt

Về cuộc thi “Cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp - an toàn”, sau một thời gian triển khai, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của ngành y tế, sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ sở nên đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ y tế và các bệnh nhân. Các điều kiện về cảnh quan, cây xanh và vệ sinh môi trường của bệnh viện và trạm y tế đã được cải thiện rõ rệt, đem lại những hiệu quả thiết thực đảm bảo vệ sinh môi trường và thay đổi thói quen không hợp vệ sinh. Chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng ngày một được nâng cao, hướng tới sự hài lòng của người dân.

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng phát biểu chúc mừng nhân kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đánh giá cao những kết quả của ngành trong công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành y tế tiếp tục chủ động các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục củng cố vững chắc hệ thống tiêm chủng cơ sở; chủ động tham mưu, triển khai các chương trình tuyên truyền, phổ biến các kỹ năng về phòng, chống bệnh tật, rèn luyện nâng cao sức khỏe; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại tuyến huyện, phát triển kỹ thuật cao tại BVĐK tỉnh; đẩy mạnh thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh; tăng cường kiểm tra, thanh tra việc hành nghề y dược tư nhân.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu ngành tham mưu, chỉ đạo sát việc quy hoạch, sắp xếp mạng lưới y tế cơ sở theo hướng tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; mở rộng các hình thức xã hội hóa trong ngành để giảm chi phí khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng điều trị; chủ động nâng cao chất lượng đội ngũ y bác sỹ công tác tại các tuyến y tế cơ sở, nhất là các trạm y tế, tuyến y tế gần với người dân nhất.

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu trao bằng khen của Bộ Y tế cho 6 đơn vị xuất sắc...

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Lãnh đạo Sở Y tế trao giấy khen của Sở cho các đơn vị tiêu biểu trong xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast