Hà Tĩnh giám sát chặt chẽ 1.191 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về sau ngày 12/3

(Baohatinh.vn) - Đến ngày 30/3, ngành Y tế Hà Tĩnh đã rà soát, giám sát 1.191 người bệnh đến điều trị nội trú, khám ngoại trú, người nhà bệnh nhân, sinh viên và những người khác có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trở về sau ngày 12/3/2020.

Hiện nay, ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đang diễn biến phức tạp, cả nước đã ghi nhận 33 ca mắc có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai gồm: Cán bộ y tế, nhân viên lao công trong bệnh viện, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện và sinh viên.

Hà Tĩnh giám sát chặt chẽ 1.191 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về sau ngày 12/3

Tình hình dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai đang diễn biến phức tạp (Ảnh: internet).

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, nắm bắt thông tin chính xác từng trường hợp đi, đến từ Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế Hà Tĩnh thành lập 3 đoàn công tác đến từng địa phương giám sát y tế đối với những trường hợp này.

Chỉ đạo hệ thống y tế địa phương phối hợp cùng các ngành chức năng tổ chức rà soát toàn bộ các trường hợp đã đến khám, điều trị nội trú, ngoại trú ở Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay, lập danh sách giám sát cụ thể.

Đến nay, ngành y tế Hà Tĩnh đã rà soát, giám sát 1.191 người bệnh đến điều trị nội trú, bệnh nhân khám ngoại trú, người nhà người bệnh, sinh viên và người có tiếp xúc gần với bệnh nhân từ Bệnh viện Bạch Mai trở về sau ngày 12/3/2020.

Trong đó có 223 bệnh nhân nội trú, 118 bệnh nhân ngoại trú, 6 sinh viên và 844 người nhà đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc đến thăm bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai.

Hà Tĩnh giám sát chặt chẽ 1.191 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về sau ngày 12/3

Đoàn công tác Sở Y tế Hà Tĩnh đi giám sát các trường hợp từ Bệnh viện Bạch Mai trở về ở Can Lộc.

Với bệnh nhân điều trị nội trú đã xuất viện trong khoảng thời gian trên thì hướng dẫn bệnh nhân, người chăm sóc thực hiện cách ly tại nhà theo hướng dẫn của cán bộ y tế địa phương, có phòng nằm riêng, ăn riêng, theo dõi nhiệt độ ít nhất 2 lần/ngày. Thường xuyên đeo khẩu trang cả khi ở nhà, không được đến nơi đông người, không đón người thân, hàng xóm đến thăm hỏi, tránh tiếp xúc với mọi người trong gia đình và cộng đồng trong 14 ngày.

Tuyên truyền, khuyến cáo những trường hợp đã đến khám, điều trị ngoại trú, người nhà bệnh nhân, người đến thăm bệnh nhân tự theo dõi sức khỏe. Nếu có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, đau họng thì đến ngay cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe.

Trước nguy cơ dịch từ Bệnh viện Bạch Mai, rất mong chính quyền địa phương vào cuộc quyết liệt, tiếp tục rà soát, tuyên truyền người dân từ Bệnh viện Bạch Mai trở về tự giác khai báo y tế để được tư vấn, hướng dẫn kịp thời.
Đề nghị các gia đình có người thân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai khai báo với chính quyền địa phương để có biện pháp theo dõi, giám sát y tế phù hợp khi người bệnh trở về gia đình.
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast