Hà Tĩnh kêu gọi xã hội hóa 100.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã thông tin nội dung này tại cuộc họp bàn các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, diễn ra chiều nay (14/6).

Chiều nay (14/6), dưới sự chủ trì của Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh họp bàn các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tham dự.

Hà Tĩnh kêu gọi xã hội hóa 100.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân

Mở đầu cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh, dịch bệnh trên địa bàn đang diễn biến rất phức tạp và yêu cầu tại cuộc họp này, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy cho ý kiến góp ý cụ thể về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới; trong đó bàn kỹ về giải pháp test nhanh kháng nguyên để sàng lọc virus SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh kêu gọi xã hội hóa 100.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đặt vấn đề tại cuộc họp.

Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin, hiện nay, ngoài các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để mua vắc xin, hỗ trợ các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, tỉnh đã kêu gọi được nguồn xã hội hóa để hỗ trợ 100 ngàn mẫu xét nghiệm PCR sàng lọc cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Với 100 ngàn mẫu này, bắt đầu từ ngày mai, BCĐ tỉnh sẽ chỉ đạo ngành y tế tổ chức lấy mẫu diện rộng cho 6 huyện, thị có bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Về test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2, tổ chức các điểm test nhanh ở huyện, thị; chỉ thu 150 ngàn đồng mua các thiết bị đi kèm, tỉnh huyện sẽ trích ngân sách hoặc xã hội hoá để hỗ trợ. Tuy nhiên, vì số lượng mẫu test có hạn, các điểm chỉ tiếp nhận những người có nguy cơ cao hoặc có biểu hiện nhiễm...

Theo báo cáo của BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, trong ngày 14/6 (tính đến 15h) đã phát hiện thêm 11 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19. Tính từ ngày 4/6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 62 ca bệnh Covid-19 tại các địa phương: TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Lộc Hà, TX Hồng Lĩnh, Hương Sơn và Nghi Xuân.

Hiện có 54 ca bệnh được cách ly, điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo; 8 ca được chuyển ra Hà Nội điều trị.

Hà Tĩnh kêu gọi xã hội hóa 100.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu báo cáo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn.

Từ khi xuất hiện các ca bệnh, Hà Tĩnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc chống dịch. Ngành y tế cùng các lực lượng chức năng vào cuộc quyết liệt để khoanh vùng, phong tỏa, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ dân trong vùng cách ly và xét nghiệm diện rộng theo hộ gia đình tại TP Hà Tĩnh.

Đến nay, ngành y tế đã xác định, cách ly, lấy mẫu được 1.312 trường hợp F1, 11.203 trường hợp F2. Tổng số mẫu đã lấy là 81.594, đã có kết quả 79.566 mẫu (trong đó số mẫu xét nghiệm dương tính là 62), số còn lại tiếp tục xét nghiệm và cập nhật kết quả

Các lực lượng chức năng như: công an, quân sự đang kiểm soát chặt chẽ các khu vực phong tỏa nơi có ca bệnh sinh sống ở các địa phương: TP Hà Tĩnh, Hương Sơn, Thạch Hà, Lộc Hà, TX Hồng Lĩnh và Nghi Xuân.

Sau khi nghe báo cáo tình hình dịch của ngành y tế, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy phân tích, nhận định những nguy cơ, khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh và đề xuất các giải pháp phòng, chống phù hợp với thực tiễn trên địa bàn.

Hà Tĩnh kêu gọi xã hội hóa 100.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề ĐỒNG LÒNG, HỢP SỨC NGĂN DỊCH COVID-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast