Hà Tĩnh khẩn trương rà soát người làm việc ở các khu công nghiệp có ca bệnh Covid-19 về trên địa bàn

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát những người làm việc tại các khu công nghiệp có trường hợp nhiễm Covid-19 đến/về trên địa bàn từ ngày 3/5/2021 đến nay để có biện pháp phòng dịch phù hợp.

Từ ngày 7/5/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận 350 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó phần lớn các trường hợp nhiễm đều liên quan đến 2 chùm ca bệnh tại khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu (Bắc Giang). Đây là nơi có nhiều lao động của nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Hà Tĩnh khẩn trương rà soát người làm việc ở các khu công nghiệp có ca bệnh Covid-19 về trên địa bàn

Ngành y tế yêu cầu các địa phương, đơn vị rà soát người về từ các khu công nghiệp có ca nhiễm Covid-19 (Trong ảnh: Trung tâm Y tế huyện Can Lộc thực hiện chặt chẽ việc khai báo y tế và sàng lọc người đến).

Chính vì vậy, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo lực lượng công an địa phương chủ trì, phối hợp với trung tâm y tế, UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan nhanh chóng rà soát những người làm việc tại các khu công nghiệp có trường hợp nhiễm Covid-19 đến/về trên địa bàn từ ngày 3/5/2021 đến nay.

Đối với những trường hợp cùng phân xưởng với ca bệnh Covid-19 thì phải đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành tiêu độc, khử trùng, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như đối với tình huống có người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.

Hà Tĩnh khẩn trương rà soát người làm việc ở các khu công nghiệp có ca bệnh Covid-19 về trên địa bàn

Những người lao động cùng phân xưởng với người nhiễm Covid-19 là trường hợp F1 phải đưa đi cách ly tập trung.

Yêu cầu những người lao động cùng nhà máy, xí nghiệp, công ty (không cùng phân xưởng) với người nhiễm Covid-19 phải chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương và tự cách ly tại nhà 21 ngày; lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần (lần đầu khi phát hiện về địa phương, lần cuối vào ngày thứ 21).

Sở Y tế cũng giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cập nhật thông tin và thông báo ngay khi có thông báo danh sách người lao động cùng phân xưởng, nhà máy, xí nghiệp, công ty với trường hợp nghi ngờ hoặc nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang để chủ động thực hiện truy vết, cách ly, giám sát.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast