Hà Tĩnh khẩn trương rà soát, xét nghiệm người đi, về từ Bệnh viện Việt Đức

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các cơ sở y tế trong tỉnh rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp trở về từ Bệnh viện Việt Đức từ ngày 16/9 đến nay để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Sáng nay (1/10), trên địa bàn Hà Tĩnh phát hiện 2 ca F0 cộng đồng liên quan đến các trường hợp đi khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Việt Đức.

Để chủ động phát hiện, ngăn chặn triệt để dịch bệnh COVID-19 lây lan rộng, Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị các bệnh viện trong tỉnh và trung tâm y tế các địa phương khẩn trương rà soát, xét nghiệm, cách ly các trường hợp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Việt Đức từ ngày 16/9/2021 đến nay.

Hà Tĩnh khẩn trương rà soát, xét nghiệm người đi, về từ Bệnh viện Việt Đức

Lực lượng chức năng lập chốt tại thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc.

Theo đó, các trung tâm y tế tuyến huyện nhanh chóng chỉ đạo trạm y tế phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người đi thăm ở Bệnh viện Việt Đức trong thời gian từ ngày 16/9/2021 đến nay để thực hiện ngay lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; tổ chức cách ly nghiêm ngặt tại nhà 14 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở bệnh viện. Sau đó, tiếp tục theo dõi sức khoẻ tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo.

Các bệnh viện, trung tâm y tế có giường bệnh khẩn trương rà soát bệnh nhân từ Bệnh viện Việt Đức chuyển về từ ngày 16/9/2021 đến nay đang khám và điều trị tại bệnh viện, trung tâm y tế để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; bố trí tổ chức cách ly riêng ngay tại bệnh viện, trung tâm y tế.

Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, tuyến huyện và các trung tâm y tế có giường bệnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết, bố trí khu vực cách ly (ưu tiên tại Khoa Truyền nhiễm) cho các bệnh nhân đi khám từ Bệnh viện Việt Đức về cần phải chăm sóc y tế.

Hà Tĩnh khẩn trương rà soát, xét nghiệm người đi, về từ Bệnh viện Việt Đức

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast