Hà Tĩnh khống chế thành công ổ dịch sốt xuất huyết ở Hồng Lộc

(Baohatinh.vn) - Với sự vào cuộc quyết liệt của ngành Y tế Hà Tĩnh và chính quyền địa phương, ổ dịch sốt xuất huyết tại thôn Đại Lự (xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà) đã được khống chế thành công. Đến nay, qua 14 ngày không phát hiện thêm ca bệnh mắc mới.

Trước đó, ngày 15/6, Hà Tĩnh phát hiện ca bệnh đầu tiên tại thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà. Điều tra dịch tễ cho thấy, trong vòng 14 ngày qua, bệnh nhân không đi/đến/ở từ vùng có dịch sốt xuất huyết. Đến ngày 16/6, ngành y tế tiếp tục phát hiện thêm một ca bệnh trên địa bàn thôn Đại Lự.

Hà Tĩnh khống chế thành công ổ dịch sốt xuất huyết ở Hồng Lộc

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thôn Đại Lự (xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà).

Ngay khi phát hiện các ca bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng với Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà phối hợp với Ban chỉ đạo xã Hồng Lộc triển khai nhanh các biện pháp, phòng chống dịch sốt xuất huyết, đồng thời phân công nhiệm vụ cho các thành viên để nhanh chóng khoanh vùng, xử lý dịch, không để dịch lan rộng.

Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà phối hợp với UBND xã, Trạm Y tế xã huy động các ban, ngành, đoàn thể của xã, thôn ra quân làm vệ sinh môi trường diệt loăng quăng, bọ gậy trên địa bàn xã.

Đặc biệt, tại thôn Đại Lự, lực lượng chức năng đã đi từng ngõ, gõ từng nhà, lật úp từng dụng cụ, thu gom từng phế thải, khơi thông cống rãnh… Ngành y tế tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành xung quanh khu vực bệnh nhân trong vòng bán kính 200m với 125 hộ và hội quán thôn. Tiến hành điều tra các giếng khơi, dụng cụ chứa nước để tiến hành thả 450 con cá rô diệt bọ gậy.

Bằng các giải pháp quyết liệt của ngành y tế và cấp ủy, chính quyền địa phương, đến nay, đã qua 14 ngày, thôn Đại Lự không phát hiện thêm ca mắc mới, ổ dịch sốt xuất huyết được khống chế.

Hà Tĩnh khống chế thành công ổ dịch sốt xuất huyết ở Hồng Lộc

Ngành y tế đang triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Theo tổng hợp từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến hết ngày 1/7, Hà Tĩnh phát hiện 63 ca sốt xuất huyết, trong đó 43 ca ngoại lai, 20 ca tại chỗ.

Ngoài các ổ dịch tại thôn Vĩnh Phú (xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà), thôn Đông Sơn (xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh), còn lại các ca bệnh phân bố rải rác tại các địa phương như: TP Hà Tĩnh, Hương Khê, TX Kỳ Anh, Thạch Hà, Hương Sơn...

Hiện nay, nguy cơ dịch bùng phát, lây lan dịch sốt xuất huyết trên địa bàn là rất cao nên ngành Y tế Hà Tĩnh đang chỉ đạo các địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hà Tĩnh khống chế thành công ổ dịch sốt xuất huyết ở Hồng Lộc

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast