Hà Tĩnh không xảy ra ngộ độc thực phẩm trong 3 tháng đầu năm

(Baohatinh.vn) - Trong quý I năm nay, hoạt động thanh tra, kiểm tra đã được các cấp, ngành Hà Tĩnh chú trọng triển khai thường xuyên và có hiệu quả, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm...

Qua hoạt động thanh tra, kiểm tra còn giúp nâng cao ý thức chấp hành các quy định an toàn thực phẩm của người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm.

ha tinh khong xay ra ngo doc thuc pham trong 3 thang dau nam

Cán bộ chuyên trách công tác VSATTP Hà Tĩnh test thực phẩm ngay tại chợ

Các đoàn đã thanh tra, kiểm tra được 2.360 lượt cơ sở, phát hiện 350 lượt cơ sở vi phạm (chiếm tỷ lệ 14,8%); đã tiến hành xử phạt hành chính 174 cơ sở với số tiền 246.185.000 đồng và tiêu hủy lượng hàng hóa vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm có giá trị trên 40 triệu đồng.

Ngành chức năng, các địa phương đã lấy 893 mẫu xét nghiệm nhanh về độ sạch của dụng cụ ăn uống, hàn the trong giò chả, foocmon trong bún, bánh phở, methanol trong rượu,... kết quả có 75 mẫu không đạt, chiếm 8,4%.

Điều đặc biệt trong kết quả thực hiện Chi thị số 13/CT-TTg ngày 9/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm 3 tháng đầu năm 2018 của Hà Tĩnh là trên địa bàn không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast