Hà Tĩnh tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

(Baohatinh.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các ngành chức năng, địa phương tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Hà Tĩnh tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Bệnh nhân Đinh Văn H. (trú tại xã Hương Liên, Hương Khê) được phát hiện dương tính với sốt xuất huyết vào ngày 3/7/2019. Bệnh nhân này sau đó được đưa xuống điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh.

Hiện nay, số ca mắc sốt xuất huyết có xu hướng gia tăng tại nhiều địa phương. Thời tiết chuyển mùa làm cho muỗi truyền bệnh phát sinh và phát triển mạnh. Để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết bùng phát trên diện rộng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức CT-XH, đảng ủy trực thuộc, các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung.

Theo đó, cần tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp giữa các ban, ngành, MTTQ, tổ chức CT-XH và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống các dịch bệnh và bệnh sốt xuất huyết với thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM, đô thị văn minh, xây dựng gia đình văn hóa và các phong trào khác tại địa phương, đơn vị.

Hà Tĩnh tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường các giải pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Ban Tuyên giáo cấp ủy các cấp chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các ban, ngành liên quan tuyên truyền sâu rộng các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết, thực hiện kịp thời việc thông tin về diễn biến dịch bệnh cho cơ quan truyền thông. Các cơ quan thông tin truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng thời lượng tuyên truyền về phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triên khai các giải pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast