Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng tháng hành động quốc gia về dân số

(Baohatinh.vn) - Tháng hành động quốc gia về dân số với chủ đề “Nâng cao chất lượng dân số để phát triển đất nước nhanh và bền vững” đã được các địa phương ở Hà Tĩnh triển khai tích cực, đa dạng hóa bằng nhiều hoạt động sôi nổi.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng tháng hành động quốc gia về dân số

Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền được ngành dân số treo trên khắp các tuyến đường của thành phố Hà Tĩnh.

Để lan tỏa chủ đề của Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam, Chi Cục DS/KHHGĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết các nội dung cần làm, đồng thời tăng cường công tác chỉ đạo đến từng địa bàn.

Theo đó, cùng với việc tổ chức mít tinh kỷ niệm, gặp mặt đội ngũ cán bộ, cộng tác viên (CTV) dân số trên địa bàn toàn tỉnh, chi cục đã in gần 1.000 đĩa CD gửi về tất cả các xã, phường và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố để tăng cường công tác truyền thông trên hệ thống loa phát thanh; đốc thúc các địa phương gấp rút hoàn thành chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ; phối hợp với các địa phương, nhà trường giao lưu đối thoại để nâng cao hiểu biết về sức khỏe sinh sản cho thanh niên, vị thành niên.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng tháng hành động quốc gia về dân số

Thành phố Hà Tĩnh diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số.

Các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam bằng nhiều hoạt động sôi nổi, đa dạng.

Tại TP Hà Tĩnh, hoạt động mít tinh kỷ niệm, diễu hành được tổ chức đồng loạt ở 15/15 xã, phường với sự tham gia, vào cuộc của các khối đoàn thể trên địa bàn đã tạo nên một đợt tuyên truyền sâu rộng về công tác dân số. Các cuộc gặp mặt động viên, tôn vinh những cống hiến thầm lặng của đội ngũ cán bộ, CTV dân số có sự tham gia của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đã tạo không khí ấm áp, khích lệ tinh thần to lớn đối với đội ngũ những người làm công tác dân số.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng tháng hành động quốc gia về dân số

Các cuộc mít tinh kỷ niệm ở các xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh có sự tham gia của lãnh đạo và các khối đoàn thể ở địa phương.

Chị Thái Thị Thanh Minh - chuyên trách dân số xã Thạch Trung cho biết: “Hoạt động mít tinh, diễu hành ở địa phương đã trở thành một kênh truyền thông huy động cả cộng đồng cùng vào cuộc với công tác dân số trên địa bàn.

Đồng thời khẳng định vai trò, trách nhiệm, sự đồng hành của các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội của địa phương đối với công tác này. Điều đó khiến chúng tôi rất vui và cảm thấy có động lực hơn nữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng tháng hành động quốc gia về dân số

Can Lộc tổ chức biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi.

Tại huyện Can Lộc, chủ đề “Nâng cao chất lượng dân số để phát triển đất nước nhanh và bền vững” trong Tháng hành động quốc gia về dân số được địa phương thực hiện bằng hoạt động ý nghĩa. Đó là mít tinh kỷ niệm và biểu dương phụ nữ sinh sinh con một bề là gái không sinh con thứ 3 làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc, các cháu gái chăm ngoan học giỏi.

“Cuộc gặp mặt biểu dương không chỉ là để tôn vinh, biểu dương và lan tỏa những nhân tố điển hình trong việc thực hiện chính sách DS/KHHGĐ, mà qua đây chúng tôi cũng đã gửi gắm một thông điệp của ngành dân số trong hành trình thực hiện bình đẳng giới trên địa bàn để từng bước ổn định quy mô, nâng cao chất lượng dân số”, chị Phạm Thị Thùy Dương - Trưởng phòng Dân số truyền thông - Trung tâm Y tế huyện Can Lộc chia sẻ.

Ngoài việc các cuộc gặp mặt, biểu dương, tôn vinh, treo băng rôn, khẩu hiệu, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách về công tác DS/KHHGĐ… tại các địa bàn Nghi Xuân, Thạch Hà, Lộc Hà còn tổ chức giao lưu đối thoại về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho thanh niên, vị thành niên trong các nhà trường.

Việc đa dạng hóa các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam ở Hà Tĩnh được thực hiện nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất trong suy nghĩ, nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong chuyển đổi hành vi về dân số và phát triển trong tình hình mới.

Đây cũng là giải pháp góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của ngành trong năm 2022.

Chi cục trưởng Chi cục DS/KHHGĐ tỉnh Bùi Quốc Hùng

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast