Hà Tĩnh tiếp tục rà soát các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Trong ngày 27/8, Hà Tĩnh đã phát hiện 162 trường hợp có các triệu chứng nghi ngờ tại cộng đồng và cơ sở y tế. Tất cả đều đã được xét nghiệm sàng lọc và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Từ 22/6 đến nay, toàn tỉnh đã rà soát, phát hiện được 3.181 trường hợp có các triệu chứng nghi ngờ như: sốt, ho... trong cộng đồng và cơ sở y tế. Tất cả đều được quản lý, hướng dẫn theo dõi sức khỏe, thực hiện 5K và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 theo đúng quy định.

Hà Tĩnh tiếp tục rà soát các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ trong cộng đồng

Hà Tĩnh đang tổ chức test nhanh sàng lọc COVID-19 cho các trường hợp tại các cảng cá, chợ cá.

Về tình hình dịch, từ ngày 10/7/2021 đến nay, toàn tỉnh đã phát hiện 30 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại các huyện Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Can Lộc và TX Hồng Lĩnh. Sau khi phát hiện các ca bệnh, ngành y tế cùng với lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt các biện pháp truy vết trường hợp tiếp xúc để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Trong ngày 27/8, các cơ quan y tế đã xét nghiệm 4.633 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR, trong đó có 6 mẫu dương tính, 4.627 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2; thực hiện test nhanh 3.088 người.

Hà Tĩnh tiếp tục rà soát các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ trong cộng đồng

Các cơ quan y tế đã xét nghiệm 4.633 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR trong ngày 27/8.

Các cơ sở y tế trong tỉnh đã điều trị khỏi cho 154 người và hiện đang điều trị cho 208 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Bệnh viện Phổi và khu cách ly F0 Mitraco Hà Tĩnh. Trong số 64 bệnh nhân chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, có 35 ca đã ra viện, 3 ca tử vong.

Toàn tỉnh đã rà soát được 14.568 người về từ vùng dịch, trong đó chủ yếu từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội… Hiện đang cách ly tập trung 3.340 người.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast