Hà Tĩnh tổ chức tập huấn triển khai phần mềm quản lý F0 tại nhà

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/1, Sở Y tế phối hợp với Viettel Hà Tĩnh tổ chức tập huấn trực tuyến triển khai phần mềm quản lý F0 tại nhà.

Hà Tĩnh tổ chức tập huấn triển khai phần mềm quản lý F0 tại nhà

Điểm cầu Sở Y tế tại hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai phần mềm quản lý F0 tại nhà.

Tại điểm cầu Sở Y tế có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ y; lãnh đạo và các phòng chuyên môn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố có lãnh đạo trung tâm y tế, các khoa phòng chuyên môn liên quan và trưởng trạm y tế các xã, phường, thị trấn. Bác sỹ Lê Chánh Thành - Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Hà Tĩnh tổ chức tập huấn triển khai phần mềm quản lý F0 tại nhà

Bác sỹ Lê Chánh Thành - Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, bác sỹ Lê Chánh Thành - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, hiện tại, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước. Tại Hà Tĩnh, hiện đang có 527 bệnh nhân COVID-19 cách ly, điều trị tại nhà, gây áp lực lớn cho y tế cơ sở.

Việc triển khai phần mềm quản lý F0 tại nhà nhằm giúp cho các cơ sở y tế thuận lợi trong việc quản lý, điều trị bệnh nhân như đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị cán bộ tham gia nghiêm túc tiếp thu các nội dung để quản lý tốt F0 tại hộ gia đình.

Hà Tĩnh tổ chức tập huấn triển khai phần mềm quản lý F0 tại nhà

Đại diện Viettel Hà Tĩnh truyền đạt các nội dung trong phần mềm quản lý F0 tại nhà.

Tại lớp tập huấn, giảng viên Viettel Hà Tĩnh đã truyền đạt các nội dung trong phần mềm như: hướng dẫn quản lý, điều trị F0 tại nhà; quy trình xét duyệt cho cách ly, điều trị F0 tại nhà; tư vấn, điều trị F0 tại nhà. Các tính năng dành cho bệnh nhân, tính năng dành cho cơ sở y tế và bác sỹ; hướng dẫn truy cập website và cách tải app trên máy tính, điện thoại thông minh.

Phần mềm quản lý F0 tại nhà nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, y tế cơ sở và bác sỹ trong việc kết nối trong quá trình quản lý, điều trị bệnh nhân tại nhà.

Phần mềm giúp bệnh nhân đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại nhà có được kênh kết nối với cơ sở y tế, bác sĩ nhanh chóng, miễn phí. Được cán bộ y tế theo dõi tình trạng sức khỏe, giải đáp những lo lắng, tư vấn chữa trị kịp thời.

Đối với cơ sở y tế, phần mềm hỗ trợ quản lý các bệnh nhân F0, thực hiện phân công các y, bác sĩ theo dõi từ xa, tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân qua hệ thống online.

Đối với bác sỹ hỗ trợ, phần mềm hỗ trợ tư vấn sức khỏe từ xa qua hình thức gọi, hình ảnh miễn phí, kịp thời cho các bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà. Không cần phải tới tận nhà từng bệnh nhân để thăm khám, giúp giảm tải cho cán bộ y tế và bác sỹ trong bối cảnh F0 ngày càng tăng cao.

Hà Tĩnh tổ chức tập huấn triển khai phần mềm quản lý F0 tại nhà

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast