Hơn 118 ngàn người dân ở Hà Tĩnh khai báo y tế trên hệ thống NCOVI

(Baohatinh.vn) - Đến hết ngày 4/4, tỉnh Hà Tĩnh đã có 118.514 người khai báo sức khỏe y tế điện tử trên hệ thống NCOVI.

Hơn 118 ngàn người dân ở Hà Tĩnh khai báo y tế trên hệ thống NCOVI

Hà Tĩnh đã có hơn 118 ngàn người khai báo y tế trên hệ thống NCOVI.

Đến tối ngày 4/4, huyện Cẩm Xuyên đã có 17.142 người dân ở 23 xã, thị trấn tiến hành khai báo y tế. Trong đó 13 địa phương đã cơ bản đã hoàn thành việc khai báo.

Ông Phạm Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết: "Sau khi có chỉ đạo từ tỉnh, huyện đã nhanh chóng tổ chức tập huấn kỹ càng về việc khai báo y tế trên phần mềm và bản giấy cho đội ngũ cán bộ, đoàn thể chính trị xã hội ở xã, thị trấn.

Các xã, thị trấn tập huấn, hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ thôn, xóm, tổ dân phố, các tổ liên gia. Mỗi xã đã thành lập các nhóm (số lượng nhóm tùy vào thực tế) để thực hiện việc khai báo y tế trên địa bàn. Với tiến độ thực hiện như hiện nay, Cẩm Xuyên sẽ hoàn thành việc khai báo y tế theo đúng kế hoạch tỉnh đề ra".

Cùng với Cẩm Xuyên, các địa phương có tiến độ triển khai khai báo y tế nhanh như: huyện Nghi Xuân gần 26 ngàn người, Kỳ Anh hơn 22 ngàn người, Hương Sơn hơn 10 ngàn người, TX Kỳ Anh gần 9 ngàn người…

Hơn 118 ngàn người dân ở Hà Tĩnh khai báo y tế trên hệ thống NCOVI

Công tác tuyên truyền người dân tuân thủ các giải pháp phòng chống dịch trong đó có thực hiện việc khai báo y tế được Hà Tĩnh triển khai quyết liệt.

Theo kết quả mới nhất từ Sở Y tế Hà Tĩnh, đến hết ngày 4/4, toàn tỉnh đã có 118.514 người ở 13 huyện, thị, thành phố khai báo sức khỏe y tế điện tử trên hệ thống NCOVI. Các thông tin người dân khai báo đã làm căn cứ cho ngành y tế sàng lọc, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ.

Cùng với đội ngũ cán bộ thôn xóm, thời gian qua, lực lượng đoàn viên thanh niên đã tiên phong, nòng cốt trong việc hướng dẫn cho người dân việc khai báo y tế.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông, sau khi có chỉ đạo thực hiện khai báo y tế, Tỉnh đoàn đã nhanh chóng chỉ đạo các cấp bộ đoàn hướng dẫn các đoàn viên tiên phong thực hiện. Sau đó, huy động gần 2.000 đoàn viên về cơ sở “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để hướng dẫn bà con khai báo một cách chính xác, khoa học, đầy đủ các nội dung theo yêu cầu.

Theo mục tiêu ngành y tế đặt ra, Hà Tĩnh sẽ hoàn thành việc khai báo y tế vào ngày 7/4, để đạt được mục tiêu này đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống.

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu chia sẻ: “Thời gian qua, các phường, xã, tổ liên gia và lực lượng đoàn thể chính trị xã hội đã vào cuộc để hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế bằng mẫu phiếu hoặc qua app trên điện thoại thông minh theo đúng quy định.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra thì rất mong các địa phương, lực lượng đoàn thể chính trị tiếp tục vào cuộc quyết liệt mạnh mẽ hơn nữa để đẩy nhanh hoạt động điều tra sức khỏe toàn dân. Các thông tin cập nhật trong hồ sơ sẽ giúp cho ngành y tế kịp thời phát hiện các trường hợp có nguy cơ để giám sát, cách ly và sàng lọc...”.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast