Hương Khê thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời 203 hộ dân xã Hương Lâm

(Baohatinh.vn) - Vùng cách ly y tế tạm thời được thiết lập từ 8h ngày 15/11/2021 sau khi trên địa bàn thôn 6, xã Hương Lâm (Hương Khê, Hà Tĩnh) xuất hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Video: Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại xã Hương Lâm.

Ca mắc mới trong cộng đồng ở thôn 6, xã Hương Lâm là người mua thực phẩm đến tiếp tế cho gia đình có 6 người đang cách ly y tế tại nhà (đến nay, 4/6 người này đã dương tính với virus SARS-CoV-2).

Đến sáng ngày 15/11, lực lượng chức năng đã truy vết được 90 người F1, 223 người F2 liên quan đến ca nhiễm.

Hương Khê thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời 203 hộ dân xã Hương Lâm

Chốt phong toả được thiết lập trên tuyến đường liên xã qua địa phận thôn 6, xã Hương Lâm.

Ngày 15/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hương Khê ban hành Quyết định số 28/QĐ-BCĐ về việc thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời đối với 203 hộ/817 khẩu thuộc thôn 6, xã Hương Lâm để phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian thực hiện quyết định từ 8h ngày 15/11/2021 đến khi có thông báo tiếp theo.

Hương Khê thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời 203 hộ dân xã Hương Lâm

Lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn chỗ ở của bệnh nhân vừa mắc COVID-19 tại thôn 6, xã Hương Lâm.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Hương Khê cũng giao UBND xã Hương Lâm chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, ngành, đơn vị: Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Đồn Biên phòng Bản Giàng, Trung tâm Y tế huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan thiết lập các chốt thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ các hộ gia đình thuộc phạm vi cách ly nêu trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định hiện hành.

Công an huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND huyện thành lập các chốt liên ngành kiểm soát người và phương tiện ra, vào các tuyến đường trên địa bàn thôn 6, xã Hương Lâm nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân.

Sáng nay, các trường học trên địa bàn xã Hương Lâm cũng tạm thời dừng việc dạy học trực tiếp; các em học sinh cấp 3 trong vùng cách ly y tế tạm thời cũng nghỉ học trực tiếp để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast