Huyện Kỳ Anh tiêm vắc-xin cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi

(Baohatinh.vn) - Trong đợt này, huyện Kỳ Anh sẽ tiêm mũi 1 vắc-xin Pfizer phòng COVID-19 cho 7.962 người từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Sáng nay (10/12), huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bắt đầu triển khai tiêm mũi 1 vắc-xin phòng COVID-19 cho 7.962 người từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Huyện Kỳ Anh tiêm vắc-xin cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi

Cán bộ y tế thực hiện tiêm mũi 1 vắc-xin cho học sinh Trường THCS Kỳ Tân.

Theo đó, trong đợt này, huyện Kỳ Anh sẽ tiêm mũi 1 vắc-xin phòng COVID-19 cho 7.962 người, gồm: học sinh học ở các trường THCS trên địa bàn; Trường Trung cấp Nghề Hà Tĩnh cơ sở 2; những người từ 12 đến dưới 18 tuổi không đi học trên địa bàn huyện và học sinh các trường THPT ở các địa phương bị phong tỏa chưa được tiêm trong các đợt vừa qua.

Huyện Kỳ Anh tiêm vắc-xin cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi

Trong ngày hôm nay (10/12), cán bộ y tế huyện Kỳ Anh tiến hành tiêm cho 624 học sinh Trường THCS Kỳ Tân và 294 Trường THCS Kỳ Văn. Trước khi tiêm, các em học sinh được khám sàng lọc cẩn thận.

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh Nguyễn Đức Khoa cho biết: “Tại các điểm tiêm, đơn vị đã phối hợp với các trường học chuẩn bị đầy đủ điều kiện cần thiết; bố trí lực lượng hướng dẫn, sắp xếp học sinh theo từng khu vực, khung giờ hợp lý”.

Được biết, trong đợt tiêm này, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh đã cử 12 cán bộ, y bác sỹ, điều dưỡng thực hiện khám phân loại, đo huyết áp, theo dõi, xử trí phản ứng bất lợi sau tiêm.

Quá trình tiêm chủng được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và quy định về phòng chống dịch.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast