Không phát hiện “bất thường” trong các mẫu rau, rượu ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Đây là thông tin phản hồi từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh khi có kết luận từ việc lấy mẫu kiểm tra của cơ quan chuyên môn, sau phản ánh vào ngày 13/12/2019 của Báo Hà Tĩnh.

Không phát hiện “bất thường” trong các mẫu rau, rượu ở Lộc Hà

Từ 26/11 đến 10/12, Đoàn giám sát ATTP trong nông nghiệp huyện Lộc Hà đã lấy 42 mẫu để kiểm nghiệm dư lượng thuốc trừ sâu trên rau, củ, quả ở các chợ Thạch Kim, Thạch Mỹ, Thạch Châu, Ích Hậu, Bình Lộc và Thạch Bằng. Kết quả cho thấy, 33/42 mẫu rau đều dương tính, vượt mức cho phép.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh trên Báo Hà Tĩnh điện tử về kết quả kiểm tra, lấy mẫu giám sát trên địa bàn các huyện có một số mẫu không đạt các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, đặc biệt là dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức cho phép trên rau - củ - quả và rượu có Methanol vượt ngưỡng, Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP đã ban hành Văn bản số 2717/BCĐLN ngày 19/12/2019 yêu cầu Sở Công Thương, Sở NN&PTNT tổ chức kiểm tra, lấy mẫu rau, củ quả và rượu kiểm nghiệm theo quy định.

Sở Công Thương, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản đã phối hợp với UBND huyện Lộc Hà tiến hành kiểm tra, lấy 2 mẫu rau (súp lơ và cà chua), 2 mẫu rượu gửi kiểm nghiệm.

Không phát hiện “bất thường” trong các mẫu rau, rượu ở Lộc Hà

Báo cáo của Sở Công Thương cho thấy 2 mẫu rượu gửi Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia (Bộ Y tế) cho kết quả hàm lượng Methanol đều nằm trong ngưỡng cho phép theo quy định hiện hành

Kết quả, hàm lượng Methanol của 2 mẫu rượu thủ công đều nằm trong ngưỡng cho phép theo quy định hiện hành.

Không phát hiện “bất thường” trong các mẫu rau, rượu ở Lộc Hà

Kết quả phân tích 2 mẫu rau không phát hiện tồn dư thuốc bảo vệ thực vật

Cơ quan chuyên môn cũng không phát hiện tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trên 2 mẫu rau, quả gửi kiểm nghiệm (thuốc BVTV nhóm Carbamate và thuốc BVTV nhóm lân hữu cơ).

Trong 2 mẫu rau lấy kiểm tra có 1 mẫu cà chua của bà Phan Thị Hương (thôn Hữu Ninh, xã Thạch Mỹ), 1 mẫu súp-lơ của bà Trần Thị Hằng (thị tứ Thạch Châu); 2 mẫu rượu được lấy kiểm tra tại nhà hàng Thuyết Trà (xã Hậu Lộc) và hộ kinh doanh Nguyễn Văn Dũng.

Tin liên quan:

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast