Kinh doanh ở các bãi biển Nghi Xuân, Lộc Hà cơ bản đảm bảo VSATTP

(Baohatinh.vn) - Đoàn kiểm tra An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng các huyện Nghi Xuân và Lộc Hà vừa tiến hành thanh kiểm tra công tác đảm bảo ATVSTP và lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm tại các cơ sở kinh doanh - dịch vụ ăn uống ở các khu du lịch biển Xuân Thành (Nghi Xuân) và biển Xuân Hải (Lộc Hà).

kinh doanh o cac bai bien nghi xuan loc ha co ban dam bao vsattp

Đoàn kiểm tra chất lượng hải sản trong bể chứa tại một cơ sở ở biển Xuân Thành - Nghi Xuân

Tiến hành kiểm tra 11 cơ sở kinh doanh các dịch vụ ăn uống cho thấy hầu hết đều thực hiện tốt công tác đảm bảo ATVSTP; nhận thức của các chủ sản xuất - kinh doanh thực phẩm được nâng lên, nhất là đối với khu vực trọng điểm về kinh doanh du lịch biển.

Tuy vậy, vẫn có một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống mắc một số lỗi như: không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên nhà hàng; không cập nhật kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhân viên trực tiếp chế biến ăn uống; không tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm…

Với các lỗi trên, đoàn đã tiến hành nhắc nhở và yêu cầu khắc phục.

Song song với việc thanh, kiểm tra, đoàn cũng lấy 11 mẫu hải sản các loại tại các nhà hàng như: cá, mực, các, tôm... để gửi Viện kiểm nghiệm chất lượng An toàn Vệ sinh thực phẩm trung ương làm các xét nghiệm kiểm tra về độc tố trong thực phẩm để kịp thời công bố kết quả cho nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast