Nghi Xuân cần nỗ lực hơn nữa trong phòng chống dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Kiểm tra tình hình tại huyện Nghi Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu yêu cầu địa phương tập trung cao cho công tác phòng chống dịch; chủ động các phương án dạy và học phù hợp.

Chiều ngày 9/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-9 tại thôn Đại Đồng, xã Cương Gián; các trường tiểu học, mầm non xã Cương Gián, Xuân Mỹ.

Cùng đi có Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Nghi Xuân cần nỗ lực hơn nữa trong phòng chống dịch COVID-19

Phó Chủ tịch UNND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thôn Đại Đồng, xã Cương Gián - nơi hiện có 41F0 đang điều trị tại nhà...

Theo báo cáo của huyện Nghi Xuân, dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại 16/17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện (trừ xã Xuân Hội).

Từ ngày 29/1 đến nay, trên địa bàn huyện Nghi Xuân có trên 300 người mắc COVID-19, trong đó nhiều nhất là: thị trấn Xuân An 175 người; Cương Gián 88 người; xã Xuân Mỹ 34 người. Trên địa bàn huyện có 15 cán bộ, giáo viên và 62 học sinh bị nhiễm COVID-19.

Nghi Xuân cần nỗ lực hơn nữa trong phòng chống dịch COVID-19

...kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trường Tiểu học Cương Gián 1.

Theo nhận định của chính quyền địa phương, nguyên nhân chính của sự gia tăng đột biến số người mắc COVID-19 trên địa bàn là do lượng người (trên 11.000 người) từ các tỉnh, thành phố trong cả nước về quê ăn tết và người dân tại nhiều địa phương chưa tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch. Đặc biệt, vẫn còn tình trạng tập trung đông người như mừng thọ, đám cưới và đi lễ...

Trong nỗ lực kiểm soát bệnh tật, huyện Nghi Xuân đã tiến hành test nhanh cho gần 9.000 lượt người; truy vết được trên 1.300 F1. Đến thời điểm hiện tại, số lượng học sinh tiểu học đến trường đạt trên 95%; học sinh THCS đến trường đạt trên 93%; tỷ lệ các cháu mầm non đến trường đạt trên 35%.

Nghi Xuân cần nỗ lực hơn nữa trong phòng chống dịch COVID-19

Phó Chủ tịch UBND Lê Ngọc Châu kiểm tra tình hình học sinh đến trường tại Trường Tiểu học Xuân Mỹ.

Sau khi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các xã, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch bệnh ở Nghi Xuân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương tập trung cao cho công tác phòng chống dịch; đồng thời, chủ động các phương án dạy và học phù hợp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, hiện nay đang mùa lễ hội và sắp tới là rằm tháng Giêng, cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành chuyên môn cần tiếp tiếp tục quan tâm công tác phòng chống dịch bệnh tại những khu vực tập trung đông người như: Khu di tích Nguyễn Du, đền Chợ Củi... để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Nghi Xuân cần nỗ lực hơn nữa trong phòng chống dịch COVID-19

Cũng trong chiều nay, bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tổ dân phố Xuân Thủy, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast