Người dân tin tưởng, trạm y tế phường đón hơn 4.000 lượt bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - "Trước đây, khi đau ốm tôi đều đến bệnh viện, nhưng, mấy năm nay, với nhiều thay đổi về cơ sở vật chất, trang thiết bị, năng lực và thái độ phục vụ của y bác sỹ nên khi đau ốm thông thường, tôi chỉ đến Trạm Y tế phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh)...".

Đây là tâm sự rất thật của bà Nguyễn Thị Thúy (tổ dân phố 7, phường Kỳ Trinh) cũng như nhiều người dân trên địa bàn.

Người dân tin tưởng, trạm y tế phường đón hơn 4.000 lượt bệnh nhân

Trạm Y tế Kỳ Trinh được xây dựng khang trang, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Xuất phát điểm là cơ sở y tế với đội ngũ cán bộ y tế chưa đồng đều về chất lượng, trang thiết bị thiếu thốn, cơ sở hạ tầng xuống cấp ảnh hưởng rất lớn đến công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Trước thực trạng đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động các nguồn lực để nâng cao chất lượng. Năm 2015, trạm được xây dựng mới 2 dãy nhà (một dãy 2 tầng có 12 phòng chức năng; một khối nhà phụ trợ gồm 4 phòng phục vụ cho các hoạt động phụ trợ).

Người dân tin tưởng, trạm y tế phường đón hơn 4.000 lượt bệnh nhân

Năm 2018 Tram đã đón nhận trên 4.000 lượt người đến khám, điều trị.

Cùng đó, nhiều trang thiết bị khám, chữa bệnh được đầu tư, nâng cấp và mua mới như: Máy điện tim 1 hoặc 3 kênh, máy thở oxy, bộ dụng cụ tiểu phẫu, bộ dụng cụ rửa dạ dày, máy châm cứu, hộp chống sốc phản vệ, máy xét nghiệm nước tiểu, máy xét nghiệm huyết học, máy xét nghiệm sinh hóa...

Theo bác sỹ Nguyễn Tiến Sơn - Trưởng Trạm y tế Kỳ Trinh: "Cùng với đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị thì việc nâng cao chất lượng về con người là yếu tố quyết định. Trung tâm Y tế thị xã đã hướng dẫn, hỗ trợ đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế của trạm theo hình thức “cầm tay chỉ việc”. Ngoài ra, một số nhân viên còn đi học bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn tại các cơ sở đào tạo nhằm thực hiện tốt sơ cứu, cấp cứu, khám sàng lọc, phát hiện sớm, chẩn đoán và quản lý điều trị các bệnh thường gặp".

Người dân tin tưởng, trạm y tế phường đón hơn 4.000 lượt bệnh nhân

Bác sĩ Nguyễn Tiến Sơn - Trưởng Trạm y tế phường Kỳ Trinh thăm khám cho bệnh nhi.

Năm 2018, Trạm Y tế phường Kỳ Trinh đã tiếp đón trên 4.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Trạm cũng thực hiện tốt điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường cho người dân. Trạm tổ chức đo huyết áp cho người dân trên 40 tuổi đạt trên 85%, lấy mẫu máu xét nghiệm đái tháo đường cho người dân đạt trên 80%.

Trạm còn thực hiện tốt các chương trình như: Phòng chống các bệnh lây nhiễm, bệnh không lây nhiễm và các chương trình mục tiêu y tế - dân số…

Đặc biệt, trạm đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào các hoạt động khám, chữa bệnh và công tác khám lập hồ sơ sức khỏe cá nhân, giúp giảm tải bệnh viện, giảm chi phí khám, chữa bệnh, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Người dân tin tưởng, trạm y tế phường đón hơn 4.000 lượt bệnh nhân

Khuôn viên trạm được xây dựng xanh - sạch - đẹp.

“Khi chưa ứng dụng phần mềm trong quản lý khám chữa bệnh, việc làm các thủ tục hành chính cho người bệnh phải cần 10-15 phút, bởi anh em cán bộ trạm đều viết bằng tay nên rất chậm và rất mất thời gian. Tuy nhiên, ứng dụng phần mềm, việc làm các thủ tục chỉ mất 2 - 3 phút bởi thông tin bệnh nhân đã được nhập vào phần mềm, chỉ cần mã số thì tất cả tiền sử bệnh những lần khám trước đều hiển thị" - Trạm trưởng Nguyễn Tiến Sơn chia sẻ.

Với những chuyển biến mạnh mẽ thời gian qua, Trạm y tế Kỳ Trinh đã tạo được niềm tin và sự hài lòng cho bà con nhân dân.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast