“Nói không” với thuốc lá ở Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang thực hiện tốt việc xây dựng môi trường không khói thuốc nhằm góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho Nhân dân.

“Nói không” với thuốc lá ở Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh “nói không” với thuốc lá

Sau khi chia tách huyện Kỳ Anh thành thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh, đầu năm 2022, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh mới bắt đầu khai trương hoạt động khám, chữa bệnh.

Cũng từ đó, cùng với nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, mỗi cán bộ, y bác sỹ, công nhân viên chức trung tâm quyết tâm xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá; vừa thể hiện nét văn hóa, văn minh, vừa bảo vệ sức khỏe, giúp cán bộ y tế làm việc hiệu quả hơn, góp phần lan tỏa phong trào “nói không với khói thuốc”.

“Nói không” với thuốc lá ở Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh dán biển cảnh báo, cấm hút thuốc ở các vị trí đông người qua lại.

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh hiện có 99 cán bộ y tế, trong đó có 32 nam. Để triển khai phòng, chống thuốc lá hiệu quả, đơn vị thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, ban hành nhiều văn bản, phổ biến thực hiện nội quy, giám sát, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nội dung của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá.

“Việc không sử dụng thuốc lá tại nơi làm việc đã trở thành một quy định bắt buộc đối với cán bộ của đơn vị, được xem là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại thi đua hằng năm. Không những thế, đội ngũ cán bộ, nhân viên trung tâm còn là những giám sát viên, thường xuyên nhắc nhở bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thực hiện quy định không hút thuốc lá trong khuôn viên trung tâm", bác sỹ Nguyễn Đức Khoa – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh cho hay.

“Nói không” với thuốc lá ở Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Qua hệ thống camera giám sát giúp phát hiện các trường hợp hút thuốc trong khuôn viên trung tâm.

Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh còn bố trí lắp đặt các biển cảnh báo, cấm hút thuốc ở các vị trí đông người qua lại, dán các hình ảnh tác hại của thuốc lá trên đường đi, hành lang các khoa, phòng. Ngoài ra, thông qua hệ thống camera giám sát, nếu phát hiện các trường hợp hút thuốc sẽ bị cán bộ, ý bác sỹ nhắc nhở.

Từ việc giám sát chặt nên bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã nâng cao ý thức, không còn hút thuốc khi đến thăm khám; trong mỗi khoa phòng, khuôn viên của trung tâm luôn sạch sẽ, thoáng mát, không có rác cũng như tàn thuốc lá. Điều này góp phần đem đến sự hài lòng cho mỗi cán bộ y tế cũng như người bệnh và người nhà bệnh nhân khi đến khám và điều trị.

“Nói không” với thuốc lá ở Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Thông qua cuộc họp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân,Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh đã lồng ghép tuyên truyền "nói không" với khói thuốc lá.

Bác sỹ Nguyễn Đức Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh cho biết thêm: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn đơn vị cũng như người bệnh và người nhà bệnh nhân về các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; đồng thời triển khai ký cam kết không hút thuốc lá gắn với các tiêu chí thi đua hằng năm cho các khoa, phòng để xây dựng môi trường bệnh viện không khói thuốc, hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh cho mọi người".

Chủ đề Phòng chống thuốc lá năm 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast