Phạt 2 công ty bánh kẹo vi phạm các quy định về ATTP

(Baohatinh.vn) - Thực hiện kế hoạch thanh kiểm tra liên ngành về ATVSTP trong dịp Tết Trung thu, trong 2 ngày 31/8 và 1/9, Đoàn liên ngành VSATTP tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn và phát hiện 2 công ty vi phạm.

phat 2 cong ty banh keo vi pham cac quy dinh ve attp

Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tỉnh kiểm tra các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu tại các cửa hàng kinh doanh ở thành phố Hà Tĩnh

Công ty TNHH Xuân Tình ở đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Hà Tĩnh) không có dụng cụ phòng chống côn trùng và động vật gây hại, để chuột vào gặm nhấm bánh kẹo đã bị lập biên bản, xử phạt ở mức 2 triệu đồng; Công ty TNHH Quý Lợi ở Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) không có dụng cụ phòng chống côn trùng - động vật gây hại, có 30 gói bim bim quá hạn sử dụng, chủ cơ sở cùng nhân viên không có hồ sơ khám sức khỏe bị phạt 6,1 triệu đồng và buộc tiêu hủy các sản phẩm quá hạn sử dụng.

Ông Phan Văn Hùng – Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh cho biết: Tết Trung thu là dịp nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tăng cao, đặc biệt là các loại bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát. Chi cục ATVSTP tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn liên ngành thanh tra, kiểm tra nhằm đảm bảo ATTP trong đợt cao điểm từ 31/8 đến hết ngày 25/9.

Ngoài đoàn liên ngành của tỉnh, mỗi huyện, thị xã, thành phố cũng thành lập một đoàn liên ngành tại địa phương, tập trung thanh tra, kiểm tra vào các mặt hàng bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast