Phát hiện 765 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã xử phạt vi phạm hành chính 332 cơ sở vi phạm với số tiền gần 600 triệu đồng; tịch thu, tiêu hủy hơn 4.000 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Thời gian qua, các lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm. Toàn tỉnh thành lập 451 đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm, qua kiểm tra 9.094 cơ sở đã phát hiện 765 cơ sở vi phạm.

Phát hiện 765 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm ở Hà Tĩnh

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã kiểm tra 9.094 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm.

Lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 332 cơ sở vi phạm với số tiền gần 600 triệu đồng, tịch thu, tiêu hủy hơn 4.000 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc và nhiều hàng hóa vi phạm an toàn thực phẩm khác.

Bên cạnh đó, ngành chức năng còn thực hiện giám sát điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại các sự kiện, hội nghị diễn ra trên địa bàn tỉnh và các địa điểm ăn uống trong thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Phát hiện 765 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm ở Hà Tĩnh

Xây dựng các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch đang là hướng đi được các địa phương tập trung triển khai.

Công tác kiểm soát nguy cơ, phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm được tăng cường.

Các ngành Y tế, NN&PTNT, Công thương và các địa phương đã tiến hành phối hợp lấy 2.174 mẫu thực phẩm, dụng cụ đựng, nguyên liệu chế biến thực phẩm để kiểm tra các chỉ tiêu an toàn thực phẩm. Kết quả, có 2.031/2.174 mẫu được xét nghiệm đạt các chỉ tiêu xét nghiệm. Các mẫu không đạt chủ yếu là chỉ tiêu sạch bát đĩa, dầu mỡ chiên rán.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 1 vụ ngộ độc thực phẩm tập thể với 7 người mắc, không có trường hợp tử vong. Ngoài ra, còn có 360 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm phải can thiệp y khoa.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast