Sáng 1/10, Hà Tĩnh phát hiện 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Sáng 1/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho biết vừa phát hiện 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại xã Cẩm Lộc và Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên.

Đó là bệnh nhân nam L. K. A. T. (SN 1995), có địa chỉ tại thôn Minh Lộc, Cẩm Lộc và bệnh nhân nam T.Q.V (SN 1999), có địa chỉ tại thôn 2, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên.

Sáng 1/10, Hà Tĩnh phát hiện 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Rạng sáng nay, lãnh đạo CDC Hà Tĩnh đã có mặt, phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 16/9, bệnh nhân nam L. K. A. T. cùng bố đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) làm thủ tục khám và nhập viện điều trị. 17h ngày 28/9, bệnh nhân đi xe cấp cứu 115 Thành Sen (Hà Tĩnh) cùng với bố và 1 tài xế về nhà.

Theo điều tra ban đầu, bệnh nhân này khi ra Hà Nội và trước khi về Hà Tĩnh đã được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Sáng 29/9, bệnh nhân xuống Trạm Y tế Cẩm Lộc khai báo và được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Khoảng 12h ngày 29/9, người này đi xe máy sang nhà bạn ở thôn 2, xã Cẩm Lĩnh lấy hồ sơ bằng lái. Tại đây, bệnh nhân ngồi ăn uống cùng với 2 người bạn.

Sáng 1/10, Hà Tĩnh phát hiện 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Người dân thôn Minh Lộc đến khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Cẩm Lộc

Đến khoảng 17h, bệnh nhân thấy mệt nên được bạn đưa sang nhà nghỉ Quỳnh Anh (Cẩm Nhượng) nghỉ; trong đêm có sốt và được bạn mua thuốc hạ sốt cho uống.

Khoảng 18 giờ ngày 30/9, bệnh nhân thấy sốt, rát họng nên xuống trạm y tế xã test nhanh cho kết quả dương tính. Đến 3 giờ ngày 1/10, kết quả xét nghiệm RT-PCR của CDC Hà Tĩnh khẳng định bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 1/10, Hà Tĩnh phát hiện 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Lực lượng chức năng lập 4 chốt, 6 rào chắn tại 8 tổ liên gia thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc với 215 hộ, 713 nhân khẩu.

Bệnh nhân T.Q.V là người tiếp xúc gần với bệnh nhân L.K.A.T nói trên. Theo đó, chiều 29/9 bệnh nhân T.Q.V đi ăn uống cùng bệnh nhân L.K.A.T tại quán Phồn Vinh ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên.

Đến chiều 30/9, sau khi nhận được thông tin bệnh nhân L.K.A.T test nhanh dương tính với COVID-19, bệnh nhân T.Q.V cũng đã được làm test nhanh và cho kết quả dương tính. Sáng ngày 1/10, kết quả xét nghiệm khẳng định từ CDC Hà Tĩnh cho thấy người này dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sáng 1/10, Hà Tĩnh phát hiện 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Sáng sớm nay (1/10), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã vào huyện Cẩm Xuyên chỉ đạo công tác điều tra dịch tễ, rà soát các trường hợp liên quan đến 2 ca bệnh

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra, truy vết được 11 trường hợp F1, 123 F2; triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời, đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast