Tăng cấp độ phòng chống Covid-19 tại cảng Cửa Sót

(Baohatinh.vn) - Trước sự xuất hiện của các thuyền viên đến từ vùng dịch ở cảng Cửa Sót, Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh đang gấp rút triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tăng cấp độ phòng chống Covid-19 tại cảng Cửa Sót

Cán bộ Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh kiểm tra thân nhiệt cho thuyền viên từ Đà Nẵng vào cảng tối ngày 26/7

Thông tin từ Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, vào chiều tối ngày 26 và sáng ngày 27/7, có 7 thuyền viên di chuyển bằng ô tô từ các vùng mới xuất hiện dịch Covid-19 đến cảng Cửa Sót để lên thuyền ra khơi đánh bắt. Những người này đều là nam, 3 người quê ở Đà Nẵng, 4 người quê Quảng Nam, làm việc cho 3 tàu đánh bắt xa bờ đang vào neo đậu ở Cửa Sót.

Ngay khi phát hiện có người đến từ vùng dịch, Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh đã nhanh chóng yêu cầu tất cả lao động này khai báo báo y tế và đo thân nhiệt.

Ngoài ra, các thuyền viên phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, số điện thoại, phương tiện di chuyển và yêu cầu tự cách ly tại tàu, không ra ngoài khu vực cảng, hạn chế tiếp xúc với người khác…

Tăng cấp độ phòng chống Covid-19 tại cảng Cửa Sót

Các thuyền viên đi cùng 1 xe ô tô khách từ Quảng Nam, Đà Nẵng đến cảng Thạch Kim vào sáng 27/7 thực hiện khai báo y tế

Ông Bùi Tuấn Sơn – Giám đốc BQL các cảng cá Hà Tĩnh thông tin thêm: “Đơn vị đã làm văn bản báo cáo tình hình lên cấp trên và gửi các ngành chức năng. Chúng tôi cũng đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở về tình hình dịch bệnh để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành cho thuyền viên và bà con kinh doanh hải sản thường xuyên ra vào cảng”.

Các tổ chức, cá nhân hoạt động tại cảng và khu neo đậu tránh trú bão cũng đã được yêu cầu: theo dõi tình hình dịch bệnh và thực hiện các biện pháp phòng tránh; báo cáo ngay với Ban Quản lý khi phát hiện có người đến từ các vùng có dịch, nhất là Quảng Nam, Đà Nẵng; thực hiện đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước diệt khuẩn; hạn chế đi lại, tụ tập đông người; không đưa thông tin thất thiệt lên mạng xã hội;…

Tăng cấp độ phòng chống Covid-19 tại cảng Cửa Sót

Cán bộ Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh xuống tận cầu cảng nhắc nhở ngư dân, thuyền viên chấp hành nghiêm túc các quy định phòng dịch

Ông Nguyễn Toàn - chủ tàu đánh bắt thủy sản ĐNa 90755 cam kết: “Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, phòng chống dịch bệnh và hoạt động sản xuất của tàu, 2 thuyền viên (trong số 7 lao động vừa đến cảng) sẽ được chúng tôi theo dõi sức khỏe và tự cách ly trên tàu. Sắp tới, khi đánh bắt từ biển về tôi sẽ không cho lao động trở về gia đình ở vùng dịch…”

Tăng cấp độ phòng chống Covid-19 tại cảng Cửa Sót

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, những người đến thu mua hải sản tại cảng cá Thạch Kim cũng được kiểm tra thân nhiệt

Được biết, ở cảng cá Thạch Kim có 10 tàu cá của ngư dân Quang Nam, Đà Nẵng thường ra vào neo đậu, tránh trú, bán hải sản, trên mỗi tàu có khoảng 4/7 lao động làm việc.

Tăng cấp độ phòng chống Covid-19 tại cảng Cửa Sót

Cổng ra vào cảng được kiểm soát chặt chẽ

Ông Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng phòng Y tế huyện Lộc Hà cho biết thêm: “Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, chúng tôi đã tham mưu để UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ sức khỏe và triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Riêng tại khu vực nhạy cảm ở cảng cá và khu neo đậu tàu thuyền Thạch Kim thì chúng tôi yêu cầu các lực lượng chức năng kiểm tra, rà soát kỹ những người đến từ vùng có dịch, nhất là đối với những trường hợp sốt, ho, khó thở.

Sắp tới, nếu tình hình phức tạp, ngành y tế sẽ phối hợp với Ban Quản lý các cảng cá, biên phòng và các lực lượng chức năng khác thiết lập lại tổ kiểm soát liên ngành tại khu vực này".

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast