Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong các khu cách ly ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Kiểm tra các khu cách ly tập trung và chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở một số huyện, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo an toàn cho khu cách ly và cộng đồng.

Ngày 30/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thành lập 2 đoàn công tác đi kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung; một số chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đối với hành khách người Hà Tĩnh về trên địa bàn tại các huyện: Lộc Hà, Nghi Xuân, Hương Khê và thị xã Hồng Lĩnh.

Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong các khu cách ly ở Hà Tĩnh

Đoàn kiểm tra tại khu cách ly Trường THPT Lam Hồng cũ, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh.

Để đảm bảo công tác cách ly tập trung cho các công dân từ vùng có dịch trở về, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn các huyện được kiểm tra đã kích hoạt các điểm cách ly tập trung tại các trạm y tế, trường tiểu học, trường THCS, trường mầm non.

Các địa phương đều sẵn sàng từ 2 đến 3 khu cách ly tập trung, mỗi khu khoảng từ 60 đến 100 người nhằm đảm bảo đủ nhu cầu phục vụ cách ly cho công dân đi từ vùng có dịch về địa phương.

Dưới sự chỉ đạo của huyện, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều kênh thông tin; tiếp tục rà soát, thống kê, lập danh sách số lượng lao động làm ăn xa có nhu cầu về quê trong dịp này. Qua đó, địa phương sẽ chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, hậu cần, đảm bảo cho công dân thực hiện cách ly tập trung.

Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong các khu cách ly ở Hà Tĩnh

Đoàn tiến hành kiểm tra công tác phân luồng, thống kê tại điểm chốt phòng, chống dịch ở huyện Nghi Xuân.

Kiểm tra chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đối với hành khách người Hà Tĩnh về trên địa bàn tại huyện Nghi Xuân và Hương Khê cho thấy số lượng công dân di chuyển bằng các phương tiện cá nhân qua điểm chốt rất nhiều, mỗi ngày trên khoảng 50 - 100 người từ các tỉnh phía Nam như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tàu qua điểm chốt Hương Khê; khoảng 100 công dân từ Hà Nội về qua điểm chốt Nghi Xuân.

Tại các chốt kiểm tra, cán bộ trực đã tổ chức phân luồng để thống kê số công dân người Hà Tĩnh và các tỉnh khác nhằm thuận tiện trong công tác quản lý. Đối với công dân người Hà Tĩnh sẽ được cán bộ y tế đo thân nhiệt, khai báo y tế và liên lạc với địa phương để có phương án quản lý, cách ly theo quy định phòng, chống dịch.

Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong các khu cách ly ở Hà Tĩnh

Đoàn tiến hành kiểm tra sổ theo dõi sức khỏe công dân hằng ngày tại khu cách ly tập trung ở Dự án trồng rừng phòng hộ Song Nam, xã Cương Gián, Nghi Xuân.

Qua kiểm tra, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đánh giá cao công tác công tác chủ động phòng, chống dịch COVID-19 của các địa phương, đồng thời đề nghị các khu cách ly tập trung thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với các công dân, không để xẩy ra lây nhiễm chéo dịch bệnh khi có ca dương tính trong các khu cách ly;

Đảm bảo đầy đủ mọi điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh trật cho công dân thực hiện cách ly; kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận vật phẩm từ người nhà gửi vào, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong công tác hậu cần tại khu cách ly;

Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các phòng cách ly; kịp thời lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ nhằm đảm bảo an toàn cho khu cách ly và cộng đồng.

Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong các khu cách ly ở Hà Tĩnh

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất khu cách ly Trường Mầm non xã Hương Long, huyện Hương Khê

Các điểm chốt phòng, chống dịch cần phải đảm bảo túc trực 24/24h, tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn, đúng đối tượng và kịp thời bàn giao cho các địa phương để chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast