Thạch Hà cần kiểm soát tốt công dân từ các tỉnh về và đi qua địa bàn

(Baohatinh.vn) - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hà Văn Trọng đề nghị huyện Thạch Hà tiếp tục kiểm soát lượng công dân từ các tỉnh về và đi qua địa bàn; siết chặt quản lý hoạt động ở các chợ, quầy thuốc; bố trí công dân cách ly khoa học, đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch.

Thạch Hà cần kiểm soát tốt công dân từ các tỉnh về và đi qua địa bàn

Sáng 25/8, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Trọng đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thạch Hà về công tác phòng, chống dịch và trao tặng vật tư y tế cho Trung tâm Y tế huyện.

Thời gian qua, Thạch Hà luôn chủ động thực hiện công tác phòng, chống dịch như: Công tác thông tin, tuyên truyền “luôn đi trước một bước” nhằm nâng cao nhận thức cho người dân; khuyến cáo thực hiện tốt thông điệp 5K và các hướng dẫn của Bộ Y tế; luôn chủ động, sẵn sàng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện việc cách ly công dân; lên kịch bản ứng phó để chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra...

Thạch Hà cần kiểm soát tốt công dân từ các tỉnh về và đi qua địa bàn

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện báo cáo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Nhờ vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát. Từ 29/4/2021 đến nay, toàn huyện có tất cả 56 F0, 913 F1, 8.580 F2. Trong số 56 ca bệnh, có 2 ca tái dương tính, 17 ca mắc bệnh trong cộng đồng, 37 ca mắc bệnh trong khu cách ly; 31 ca bệnh đã được chữa khỏi.

Thạch Hà cần kiểm soát tốt công dân từ các tỉnh về và đi qua địa bàn

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Nguyệt: Dù thời gian qua, Thạch Hà đã được sự quan tâm, hỗ trợ mua sắm trang thiết bị y tế nhưng so với thực tế vẫn còn thiếu thốn. Đề xuất tỉnh hỗ trợ kinh phí mua sắm thêm trang thiết bị y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và hỗ trợ, động viên lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch.

Đến ngày 24/8, có 2.035 người đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Trong tổng số 302 người đang thực hiện cách ly tập trung, có 25 F1 và 277 người về từ vùng dịch; 2 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tại nhà; 1.309 người đang thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú; 16.203 người hoàn thành cách ly, theo dõi và tự theo dõi sức khỏe…

Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Trọng đề nghị Thạch Hà cần tiếp tục kiểm soát công dân từ các tỉnh về và người đi qua địa bàn; siết chặt quản lý hoạt động ở các chợ, quầy thuốc; bố trí công dân cách ly khoa học, đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch và có giám sát, kiểm tra việc thực hiện ở các địa phương, đơn vị…

Thạch Hà cần kiểm soát tốt công dân từ các tỉnh về và đi qua địa bàn

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Trọng phát biểu tại cuộc làm việc.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp thu, trao đổi những đề xuất, kiến nghị của huyện Thạch Hà trong việc đưa đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho các công dân đi qua địa bàn ở Trung tâm Y tế huyện; hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch; hướng dẫn sử dụng Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 ở huyện và chính sách hỗ trợ đối với các trường hợp thực hiện cách ly nhưng chưa phải là F1, F2…

Các ý kiến sẽ được thông tin đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh để có sự điều chỉnh, bổ cứu kịp thời, hiệu quả và phù hợp với thực tiễn công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Thạch Hà cần kiểm soát tốt công dân từ các tỉnh về và đi qua địa bàn

Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hà Văn Trọng trao tặng vật tư y tế cho huyện Thạch Hà.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast