Tháo dỡ các chốt phong tỏa, kết thúc thời gian cách ly y tế ở xã Kỳ Phú

(Baohatinh.vn) - 10h sáng nay (4/11), lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ các chốt phong tỏa tại thôn Phú Long, xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), kết thúc thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực này.

Tháo dỡ các chốt phong tỏa, kết thúc thời gian cách ly y tế ở xã Kỳ Phú

Lực lượng chức năng thu dọn, tháo dỡ chốt phong tỏa ở thôn Phú Long

Trước đó, ngày 8/10, anh N.T.L ở thôn Phú Long (xã Kỳ Phú) đi từ vùng dịch về, cách ly tại nhà có biểu hiện rát cổ, đau họng, ngành tế đã lấy mẫu xét nghiệm và xác định dương tính với vi-rút SARS-CoV-2.

Đến ngày 11/10, bà V.T.N - hàng xóm của anh N.T.L cũng có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi, Trạm Y tế xã Kỳ Phú tiến hành test nhanh, sau đó xét nghiệm RT-PCR có kết quả dương tính với vi-rút SARS-CoV-2.

Tháo dỡ các chốt phong tỏa, kết thúc thời gian cách ly y tế ở xã Kỳ Phú

Sau khi xác định bà V.T.N là F0, 15h ngày 12/10, huyện Kỳ Anh đã lập 2 chốt kiểm soát, phong tỏa đối với thôn Phú Long (xã Kỳ Phú), với 582 hộ, 1.979 nhân khẩu.

Đến ngày 19/10, chỉ phong tỏa 32 hộ, 81 nhân khẩu trong khu vực liền kề nhà của bệnh nhân N.T.L.

Ngày 21/10, tiếp tục xác định chị N.T.H (vợ của bệnh nhân N.T.L) có kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 nên đã áp dụng cách ly y tế đối với 32 hộ, 81 nhân khẩu trong khu vực liền kề nhà N.T.L đến ngày hôm nay.

Tháo dỡ các chốt phong tỏa, kết thúc thời gian cách ly y tế ở xã Kỳ Phú

Người dân Phú Long đã đi lại bình thường trong các khu dân cư

Kể từ ngày 21/10 đến nay, thôn Phú Long không phát sinh F0 trong cộng đồng. Đồng thời, kết quả xét nghiệm diện rộng theo hộ gia đình trên địa bàn thôn đều có kết quả âm tính.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Kỳ Anh đã ban hành Quyết định số 153/QĐ-BCĐ ngày 3/11/2021 về việc dỡ bỏ phong tỏa khu vực cách ly y tế tạm thời vùng có dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg tại khu vực của 32 hộ gia đình thuộc thôn Phú Long (xã Kỳ Phú).

Nhịp sống đã trở lại bình thường nhưng cơ quan chức năng khuyến cáo người dân ở khu vực vừa tháo dỡ phong tỏa phải tiếp tục thực hiện 5K, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast