Thị xã Kỳ Anh truy vết được 584 F1 của các ca mắc COVID-19

(Baohatinh.vn) - Theo số liệu mới nhất, đến 6h sáng nay (7/11), lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết được 584 F1 và 1.484 F2 liên quan đến các ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng ở TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Từ khi xác định được ca bệnh COVID-19 đầu tiên là bệnh nhân P.X.T (trú tại huyện Kỳ Anh và đang làm việc tại Trường THPT Kỳ Anh, phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh) vào rạng sáng 6/11, đến nay, trên địa bàn thị xã đã có 7 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thị xã Kỳ Anh truy vết được 584 F1 của các ca mắc COVID-19

Qua quá trình truy vết, thị xã Kỳ Anh đã xác định 584 F1 liên quan đến các ca bệnh.

Ngành y tế địa phương đã điều tra kỹ lưỡng lịch trình tiếp xúc của các ca bệnh, truy vết trường hợp tiếp xúc gần để có phương án cách ly, quản lý, phòng chống dịch phù hợp.

Đến 6h sáng nay, lực lượng chức năng đã xác định được 584 F1 và 1.484 F2 liên quan đến các ca bệnh. Các trường hợp F1, F2 đã được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, thị xã Kỳ Anh cũng tổ chức phong tỏa tạm thời 8 khu vực với 272 hộ, 967 người và 1 trường học có liên quan đến các ca F0 để điều ra dịch tễ theo quy định (Hưng Trí 4 khu vực, Kỳ Hoa 1, Kỳ Trinh 2 và Trường THPT Kỳ Anh).

Thị xã Kỳ Anh truy vết được 584 F1 của các ca mắc COVID-19

Các địa phương đã thiết lập vùng phong toả và chốt kiểm soát để đảm bảo phòng dịch.

Các phường, xã: Hưng Trí, Kỳ Hoa, Kỳ Trinh đã thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời và chốt kiểm soát ở một số khu vực.

Theo đó, phường Hưng Trí thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời đối với khu vực tổ liên gia 2, 4, 5, 6, 9, 10 của tổ dân phố Hưng Lợi với tổng 211 hộ, 738 nhân khẩu; lập 5 chốt kiểm soát theo phương án và bố trí kíp trực 24/24h tại các địa điểm: Trường THPT Kỳ Anh, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Kỳ Anh, Bảo hiểm xã hội thị xã, cổng sau Trường Tiểu học Hưng Trí, ngõ 59 đường Lê Đại Hành.

Tại xã Kỳ Hoa: Ban hành quyết định cách ly y tế tạm thời đối với tổ liên gia 9 và 10 (thôn Hoa Đông) gồm 32 hộ và 99 khẩu; lập chốt kiểm soát tại thôn Hoa Đông và bố trí kíp trực 24/24h.

Phường Kỳ Trinh đã tiến hành phong tỏa tổ liên gia 3, tổ dân phố Tây Trinh và quán karaoke Kim Gia Trang.

Liên quan đến trường hợp công nhân của Formosa Hà Tĩnh nghi nhiễm COVID-19, sáng nay (7/11) CDC Hà Tĩnh thông báo, người này đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, anh M.T.L (SN1983), công nhân bộ phận luyện kim Formosa Hà Tĩnh test nhanh COVID-19 tại Trạm Y tế Kỳ Trinh có kết quả dương tính. Ngay sau đó, cơ quan y tế đã lấy mẫu gửi CDC Hà Tĩnh để xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

Mặc dù có kết quả âm tính, nhưng Formosa Hà Tĩnh vẫn tiến hành các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là áp dụng phương án “3 tại chỗ” khi trên địa bàn có ca nhiễm cộng đồng.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast