Tiếp nhận hơn 494.000 liều vaccine phòng COVID-19 từ COVAX

Theo thông tin từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại  Việt Nam, đêm 9/8, có 494.400 liều vaccine phòng COVID-19 Vaxzevria (trước đây được gọi là vaccine COVID-19 AstraZeneca) từ Cơ chế "Tiếp cận toàn cầu với vaccine phòng COVID-19" (viết tắt là COVAX) đã về đến Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Tiếp nhận hơn 494.000 liều vaccine phòng COVID-19 từ COVAX

Có 494.400 liều vaccine phòng COVID-19 Vaxzevria từ Cơ chế "Tiếp cận toàn cầu với vaccine phòng COVID-19 đã về đến Việt Nam. Ảnh: UNICEF

Với việc tiếp nhận lô vaccine mới này, Việt Nam đến nay đã nhận được 9.175.700 liều vaccine từ Cơ chế COVAX.

Trước đó, ngày 2/8, Việt Nam đã nhận thêm 1,188 triệu liều vaccine Vaxzevria phòng COVID-19 từ Cơ chế COVAX.

Vaccine Vaxzevria do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển, đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp và đã được tiến hành tiêm thành công tại Việt Nam kể từ tháng 3/2021 dưới tên cũ.

Lô hàng này được vận chuyển từ cơ sở sản xuất của Laboratorio Univesal Farma, Tây Ban Nha. Hiện lô vaccine đang lưu trong kho bảo quản vaccine chuyên dụng của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Đến nay, Việt Nam đã triển khai tiêm gần 10 triệu liều vaccine phòng COVID-19, trong đó có hơn 1 triệu người đã được tiêm liều thứ hai.

Trong bối cảnh nguồn cung vaccine phòng COVID-19 trên toàn cầu hạn chế, ảnh hưởng đến việc triển khai tiêm chủng ở nhiều quốc gia, còn nhiều người vẫn chưa được tiêm phòng, UNICEF khuyến cáo người dân cần tiếp tục thực hiện khuyến cáo 5K: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tụ tập và Khai báo y tế.

COVAX do WHO, Liên minh Đổi mới sáng tạo sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI), Liên minh Vaccine và tiêm chủng toàn cầu (GAVI) đồng khởi xướng. UNICEF là đối tác thực hiện chính.

Trong nhiều tháng qua, các đối tác COVAX bao gồm CEPI, GAVI, WHO và đối tác cung ứng UNICEF đã và đang hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực sẵn sàng và triển khai vaccine phòng COVID-19 trên toàn quốc.

Theo TTXVN

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast