Tiêu hủy 250kg cá trứng “ngoại” quá hạn sử dụng

(Baohatinh.vn) - Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP Hà Tĩnh vừa tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện trong kho đông lạnh của Công ty TNHH Thực phẩm Trần Phát (tổ dân phố Tân Phong, phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh) có chứa một lượng lớn thực phẩm “ngoại” quá hạn sử dụng.

Tại thời điểm kiểm tra (sáng 28/4), Đoàn phát hiện 15 hộp giấy chứa 250kg cá trứng xuất xứ từ Cộng hòa liên bang Nga đã hết hạn sử dụng (ngày 11/3/2017).

tieu huy 250kg ca trung ngoai qua han su dung

Cân trọng lượng số cá trứng hết hạn sử dụng...

Theo anh Trần Đình Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Trần Phát thì toàn bộ số hàng trên được mua ở thành phố Hồ Chí Minh về đầu năm 2017; do không để ‎‎‎‎‎ý đến hạn sử dụng nên đã xảy ra tình trạng trên.

Ngay sau khi phát hiện, Đoàn đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan tại địa phương tiến hành tiêu hủy số hàng theo đúng quy định.

tieu huy 250kg ca trung ngoai qua han su dung

... và tiến hành tiêu hủy đúng quy trình

Trước đó, vào chiều ngày 27/4/2017, Đoàn cũng xử phạt hành chính 15,5 triệu đồng đối với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và sản xuất Bách Việt (thôn Liên Sơn, xã Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh) khi đã vi phạm một số lỗi như: Dụng cụ chứa đựng rác thải, chất thải không đảm bảo vệ sinh; sử dụng nguyên liệu để chế biến thực phẩm đã hết hạn sử dụng; cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

tieu huy 250kg ca trung ngoai qua han su dung

Chủ cơ sở đã tự tiêu hủy rượu không rõ nguồn gốc

Đặc biệt, qua kiểm tra, Đoàn đã phát hiện tại quán có 50 lít rượu không rõ nguồn gốc (20 lít rượu ngâm táo mèo và 30 lít rượu trắng). Sau khi tuyên truyền, chủ cơ sở đã tự tiêu hủy trước sự chứng kiến của Đoàn kiểm tra.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast