Tin đồn Formosa Hà Tĩnh có lao động dương tính với Covid-19 là không có thật!

(Baohatinh.vn) - Ông Nguyễn Quốc Trị - Giám đốc Trung tâm Y tế TX Kỳ Anh khẳng định: “Không có chuyện Công ty Formosa Hà Tĩnh có lao động dương tính với Covid-19. Tin đồn nhảm trên địa bàn những ngày qua kiểu như thế này không chỉ làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp mà còn gây hoang mang dư luận”.

Tin đồn Formosa Hà Tĩnh có lao động dương tính với Covid-19 là không có thật!

Lao động Trung Quốc làm việc tại KKT Vũng Áng được kiểm tra thân nhiệt, giám sát y tế chặt chẽ

Bịa đặt thông tin

Lãnh đạo Trung tâm Y tế TX Kỳ Anh cho biết: Trong chuyến xe đi từ Hà Nội về Kỳ Anh ngày 17/3, có 1 hành khách đi từ nước Romania, quá cảnh ở Qatar, sau đó về đến sân bay Nội Bài. Tiếp đó, người này di chuyển lên tuyến xe khách Hà Nội - Kỳ Anh và xuống xe tại khu vực xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Người này đã trực tiếp đến Trạm Y tế xã Diễn An (Diễn Châu) để khai báo y tế, chủ động cách ly và theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh Nghệ An, hiện người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trên chuyến xe đó có 6 người về trên địa bàn huyện và TX Kỳ Anh (gồm các xã, phường: Kỳ Sơn, Kỳ Tân, Kỳ Hải, Kỳ Châu, Kỳ Hà, Kỳ Phương). Trường hợp ở phường Kỳ Phương chính là anh N.B.H., hiện đang là công nhân Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Sau khi nhận được thông tin trên chuyến xe anh đi cùng có người đi từ Romania về, anh N.B.H. đã chủ động tự cách ly tại nơi ở, hiện sức khỏe bình thường. Sau khi vị khách từ Romania đã có kết quả âm tính, anh N.B.H. sẽ được công ty xem xét làm việc trở lại.

“Việc bịa đặt thông tin rằng Công ty Formosa Hà Tĩnh có người dương tính với Covid-19 cần được làm rõ và xử lý nghiêm” - ông Nguyễn Quốc Trị đề nghị.

Formosa luôn chú trọng kiểm soát dịch

Với hơn 7.059 cán bộ nhân viên và lao động đang làm việc (trong đó lao động người Đài Loan 742 và 6.317 lao động người Việt), Formosa luôn ý thức được tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu văn phòng làm việc, phân xưởng công ty.

Tin đồn Formosa Hà Tĩnh có lao động dương tính với Covid-19 là không có thật!

Công ty Formosa Hà Tĩnh luôn chú trọng phòng chống dịch Covid-19 tại các khu văn phòng làm việc, phân xưởng và các nhân viên trong công ty (Trong ảnh: Công nhân Công ty Formosa được kiểm tra đo thân nhiệt trước khi vào công ty)

Tại khu vực cổng ra vào công ty, Formosa đã thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm tra thân nhiệt người ra vào. Anh Đặng Minh Đức - công nhân đang làm tại đây chia sẻ: “Tại công ty, việc kiểm soát dịch Covid-19 rất gắt gao, nghiêm túc nên lao động như chúng tôi rất yên tâm khi làm việc”.

Tin đồn Formosa Hà Tĩnh có lao động dương tính với Covid-19 là không có thật!

Các nhân viên Formosa bắt buộc phải đeo khẩu trang khi làm việc

Ngoài việc kiểm tra thân nhiệt tại khu vực cổng ra vào 24/24h, công ty cũng thường xuyên tổ chức tiêu độc khử trùng tại nơi sinh hoạt.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp nghiêm túc yêu cầu các bộ phận khuyến cáo phòng dịch tới nhân viên, nắm rõ danh sách, lịch trình di chuyển của nhân viên có thể đi và về qua các địa bàn có dịch. Các nhà thầu đang hoạt động tại công ty cũng phải bắt buộc tuân thủ việc phòng dịch theo hướng dẫn.

Thống kê mới nhất vào chiều 19/3, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có 1.377 người tạm trú, thuộc 10 quốc tịch. Trong đó ở trong Công ty Formosa là 933 người (Trung Quốc 241, Đài Loan 688, Nhật Bản 4); lưu trú ngoài Công ty Formosa là 444 người (Trung Quốc 266, Đài Loan 162, quốc tịch khác 16).

Số người được lập danh sách theo dõi, giám sát trong thời gian 14 ngày gồm 143 người nước ngoài và 106 người Việt Nam; có 1 người đang được theo dõi, giám sát, điều trị tại BVĐK Thị xã Kỳ Anh.

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast