Toàn bộ F1 của ca bệnh ở xã Kỳ Hoa âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Các trường hợp F1 liên quan đến ca mắc COVID-19 ở thôn Hoa Tân, xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR.

Ông Hoàng Minh Tâm - Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa cho hay: Sau khi xuất hiện ca dương tính COVID-19 là người dân ở thôn Hoa Tân, chính quyền địa phương đã tích cực phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh tiến hành truy vết, điều tra dịch tễ, khoanh vùng, dập dịch.

Toàn bộ F1 của ca bệnh ở xã Kỳ Hoa âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

30 F1 của ca bệnh ở thôn Hoa Tân đã có kết quả âm tính vào sáng nay (19/12) (Trong ảnh: Người dân tiến hành lấy mẫu test nhanh tại Trạm Y tế xã Kỳ Hoa).

Tính tới thời điểm này, ngành chức năng xác định có 30 F1 liên quan tới ca bệnh ở thôn Hoa Tân, xã Kỳ Hoa. Các F1 đã được nhân viên y tế lấy mẫu và gửi tới CDC Hà Tĩnh để làm xét nghiệm khẳng định.

“Tính tới sáng nay (19/12), toàn bộ trường hợp F1 liên quan đến ca nhiễm trên địa bàn đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2” - Chủ tịch UBND xã Hoàng Minh Tâm thông tin.

Toàn bộ F1 của ca bệnh ở xã Kỳ Hoa âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Người dân thôn Hoa Tân lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vào ngày 18/12.

Hiện tại, ngành chức năng thị xã Kỳ Anh và xã Kỳ Hoa vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết thêm các trường hợp có tiếp xúc gần để có biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, ngăn ngừa dịch lây lan diện rộng.

Địa phương cũng tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân nắm bắt diễn biến dịch bệnh trên địa bàn để cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast