Toàn bộ người từ Bệnh viện K về Hà Tĩnh âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo kết quả cập nhật mới nhất, 1.238/1.238 người đi về trên địa bàn Hà Tĩnh từ Bệnh viện K đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, trong đó 697 mẫu âm tính lần 2.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, toàn tỉnh đã rà soát được 1.238 người từ Bệnh viện K, trong đó 689 bệnh nhân và số còn lại là người nhà, người thăm nom.

Ngành y tế đã chỉ định cách ly tập trung tại cơ sở y tế 31 người, cách ly tại nhà 1.204 người. Đến nay, toàn bộ 1.238 người đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, trong đó 697/697 mẫu âm tính lần 2.

Toàn bộ người từ Bệnh viện K về Hà Tĩnh âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

100% người về từ Bệnh viện K đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến người về từ Đà Nẵng, các địa phương đã rà soát được 4.532 người; tiến hành cách ly tập trung 2 người, cách ly tại cơ sở y tế 2 người, cách ly tại nhà 494 người. Đến nay ngành y tế đã tiến hành xét nghiệm 4.117 người, kết quả đều cho âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay toàn tỉnh đang cách ly tập trung 252 người, trong đó 174 người tại khu ký túc xá Mitraco và 78 người tại khu cách ly các huyện, xã; theo dõi tại nhà 9.918 người; cách ly tại nhà 1.312 người.

Đối với kết quả điều trị các ca bệnh dương tính tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, có 5 ca bệnh đã âm tính lần 3 và 2 ca bệnh âm tính lần 4 với virus SARS-CoV-2.

Toàn bộ người từ Bệnh viện K về Hà Tĩnh âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Sở Y tế kiểm tra việc giám sát công tác cách ly tại nhà, nơi cư trú ở các địa phương.

Sở Y tế đề nghị các địa phương chỉ đạo trung tâm y tế, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan liên quan rà soát, lập danh sách các trường hợp đến/về địa bàn từ vùng dịch điều tra kỹ yếu tố dịch tễ để quyết định áp dụng biện pháp phù hợp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế yêu cầu, khi phát hiện được các trường hợp F1 phải tiến hành tiêu độc, khử trùng, triển khai biện pháp phòng, chống dịch như đối với tình huống có người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19. Thực hiện khoanh vùng và dập dịch ngay tại địa điểm có người nhiễm Covid-19 trên tinh thần 4 tại chỗ. Thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly tập trung và cách ly tại nhà/nơi cư trú.

Tăng cường kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, cửa khẩu, cảng biển, nhất là tại các đường mòn, lối mở, khu vực cửa khẩu để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast