Trẻ em và phụ nữ sau sinh ở Hà Tĩnh được uống Vitamin A tại trạm y tế cấp xã vào ngày 1 và 2/6

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 1 và 2/6/2022, gần 130 ngàn trẻ em từ 6 đến 60 tháng tuổi và gần 10.000 phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng tại Hà Tĩnh được bổ sung Vitamin A.

Sáng nay, các trạm y tế xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã triển khai cho trẻ em từ 6 đến 60 tháng tuổi và phụ nữ sau sinh trong 1 tháng uống Vitamin A.

Đây là hoạt động thường niên diễn ra một năm 2 lần, vào tháng 1 và tháng 6.

Trẻ em và phụ nữ sau sinh ở Hà Tĩnh được uống Vitamin A tại trạm y tế cấp xã vào ngày 1 và 2/6

Trẻ được uống Vitamin A tại Trạm Y tế thị trấn Cẩm Xuyên.

Để triển khai có hiệu quả, trước đó, Sở Y tế đã chỉ đạo các huyện, thị, thành phố lập kế hoạch, hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân đưa trẻ trong độ tuổi đi uống Vitamin A. Nhờ đó, việc triển khai cho trẻ uống Vitamin A tại các xã, phường, thị trấn được người dân đồng tình, hưởng ứng.

Trẻ em và phụ nữ sau sinh ở Hà Tĩnh được uống Vitamin A tại trạm y tế cấp xã vào ngày 1 và 2/6

Cán bộ Trạm Y tế xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn cho trẻ uống Vitamin A.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, đến nay, Hà Tĩnh đã đạt được những thành tựu đáng kể về cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em ngày càng giảm; đã thanh toán được tình trạng mù lòa do thiếu Vitamin A; tình trạng thiếu Vitamin A huyết thanh, thiếu máu do thiếu sắt và thiếu các vi chất dinh dưỡng khác ngày càng được cải thiện; kiến thức và thực hành dinh dưỡng đúng của người dân ngày càng được nâng cao.

Theo Viện dinh dưỡng (Bộ Y tế), để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cần ăn đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm, lựa chọn các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày; cho trẻ bú sớm, nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu, tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn cùng với ăn bổ sung hợp lý; bữa ăn bổ sung của trẻ cần có các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng, thêm mỡ hoặc dầu để tăng cường hấp thu vitamin A, vitamin D; cho trẻ trong độ tuổi uống vitamin A liều cao 2 lần/ năm, bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng uống một liều vitamin A; trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi uống thuốc tẩy giun 2 lần/ năm.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast