Trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân 237 đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ

(Baohatinh.vn) - Sau khi điều tra, phát hiện trường hợp tại TP Hà Tĩnh là F1 với bệnh nhân số 237 (người Thụy Điển), ngành y tế đã tiến hành cách ly theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Lấy mẫu xét nghiệm trường hợp F1 với ca bệnh 237

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, thực hiện nhiệm vụ được giao, trong ngày 4/4, Phòng Xét nghiệm, chẩn đoán Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận 275 mẫu để xét nghiệm.

Các mẫu xét nghiệm này chủ yếu lấy từ những người đi từ Bệnh viện Bạch Mai trở về và các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh dương tính.

Trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân 237 đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ

Hiện nay, hơn 7.000 người đang ở trong các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện nay, số lượng người đang ở các khu cách ly tập trung của Hà Tĩnh đã hơn 7.000 người, 116 trường hợp đang được cách ly theo dõi tại các bệnh viện, có 8.122 trường hợp đang được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà, 9.413 trường hợp đã hoàn thành việc tự theo dõi, cách ly tại nhà.

Liên quan đến 3 ca bệnh 146, 210 và 238 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo hiện đang có sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Các trường hợp F1 và F2 đối với các bệnh nhân này cũng đang có sức khỏe ổn định.

Đặc biệt, sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh 237 (người Thụy Điển) có hành trình phức tạp, nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng lớn, các tỉnh, thành, trong đó có Hà Tĩnh đã tiến hành điều tra, rà soát các trường hợp có thể liên quan.

Qua rà soát, đã phát hiện 1 trường hợp F1 tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh; 16 trường hợp F2 có liên quan tại TP Hà Tĩnh và huyện Cẩm Xuyên.

Ngay sau đó, các trường hợp này đã được cơ quan chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng

Một trong những nhiệm vụ cấp bách mà ngành y tế tập trung thực hiện là tiếp tục huy động thiết bị, tăng cường nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng cho các trường hợp nghi ngờ, các trường hợp có yếu tố nguy cơ trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là các trường hợp từ Thái Lan đang ở trong các khu cách ly tập trung, các trường hợp từ Bệnh viện Bạch Mai…

Ngành y tế đã tham mưu Ban Chỉ đạo điều chỉnh nội dung kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình, diễn biến cụ thể tại địa phương theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương.

Trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân 237 đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ

Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện khai báo y tế (Ảnh: PV).

Tiếp tục tập trung điều tra các trường hợp F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân dương tính; rà soát, cách ly, lấy mẫu bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về trên địa bàn tỉnh từ 12/3/2020.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu ban chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã quyết liệt chỉ đạo, đẩy nhanh hoạt động điều tra sức khỏe toàn dân, kê khai sức khỏe toàn dân bằng mẫu phiếu hoặc qua App trên điện thoại thông minh đã được Sở Y tế hướng dẫn, mục tiêu là hoàn thành trước 7/4.

Trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân 237 đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast