UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo rà soát, đảm bảo cách ly đúng đối tượng, đúng hình thức theo hướng dẫn của Bộ Y tế

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền và yêu cầu những người đi từ các tỉnh, thành phố về địa phương thực hiện khai báo y tế kịp thời, trung thực để được áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp...

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo rà soát, đảm bảo cách ly đúng đối tượng, đúng hình thức theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với các công dân trên xe khách từ Bình Dương về Hà Tĩnh.

Thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu vừa ký ban hành Công văn số774 /UBND-Vxi ngày 7/2/2021 về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về áp dụng biện pháp hạn chế đi lại và cách ly y tế.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo Văn bản số 931/VPCP-KGVX ngày 05/02/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc áp dụng biện pháp hạn chế đi lại, cách ly tại một số địa phương, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

UBND các huyện, thành phố, thị xã rà soát, kiểm tra ngay việc áp dụng biện pháp cách ly đối với các trường hợp đi từ các tỉnh, thành phố khác về địa phương để thực hiện hoặc điều chỉnh đảm bảo cách ly đúng đối tượng, đúng hình thức theo hướng dẫn cùa Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh và Sở Y tế. Chỉ áp dụng biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại nhà đối với người đến từ vùng (địa điểm) có dịch Covid-19 theo thông báo cụ thể của Bộ Y tế.

Tăng cường tuyên truyền và yêu cầu tất cả mọi người đi từ các tỉnh, thành phố về địa phương thực hiện khai báo y tế kịp thời, trung thực, chính xác để được áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp; chỉ đạo xử lý nghiêm khắc các trường hợp trốn tránh, che giấu, khai báo không trung thực làm ảnh hưởng, gây nguy cơ đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Có biện pháp cụ thể để tạo thuận lợi cho việc tiêu thụ hàng hóa, nông sản được sản xuất tại vùng có dịch, vùng bị phong tỏa nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo rà soát, đảm bảo cách ly đúng đối tượng, đúng hình thức theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Sở Y tế Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Giao Sở Y tế thường xuyên giám sát, cập nhật tình hình dịch trên địa bàn tỉnh, trường hợp có ca bệnh dương tính hoặc nghi nhiễm tại cộng đồng thì tham mưu, áp dụng ngay biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với mức nguy cơ của từng khu vực trên địa bàn, bảo đảm khoanh vùng, cách ly, phong tỏa ở phạm vi hợp lý nhất để hạn chế tối đa các tác động bất lợi đến đời sống, sinh hoạt của Nhân dân và sản xuất, kinh doanh, nhất là hoạt động vận chuyển hành khách, giao thương hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất trong dịp tết Nguyên đán.

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo rà soát, đảm bảo cách ly đúng đối tượng, đúng hình thức theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh tổ chức sàng lọc, đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào bệnh viện.

Cập nhật thông tin kịp thời các vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế để áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, tạo điều kiện cho Nhân dân đón tết Nguyên đán, không gây cản trở không cần thiết.

Chủ trì, phối hợp với cơ quan truyền thông và các địa phương để kịp thời thông tin, tuyên truyền và giải đáp những thắc mắc của tổ chức, cá nhân về việc áp dụng biện pháp hạn chế đi lại và cách ly y tế trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast