Vũ Quang: Truy vết được 31 F1 liên quan đến ca bệnh ở Nghệ An

(Baohatinh.vn) - 31 trường hợp F1 ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Con Cuông (Nghệ An) đang được ngành chức năng địa phương lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly y tế theo quy định.

Vũ Quang: Truy vết được 31 F1 liên quan đến ca bệnh ở Nghệ An

Nhân viên y tế huyện Vũ Quang lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Vũ Quang, tính đến 17h ngày 22/11, toàn huyện đã truy vết được 31 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Con Cuông (Nghệ An).

Các trường hợp này hiện đang được lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly y tế theo đúng quy định.

Ca bệnh này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An công bố dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng nay (22/11). Bệnh nhân có địa chỉ thường trú tại phường Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) - là cán bộ Công ty cổ phần Tư vấn chất lượng đào tạo Tín Việt (TP Đà Nẵng).

Vũ Quang: Truy vết được 31 F1 liên quan đến ca bệnh ở Nghệ An

Tính đến 18 giờ ngày 22/11, toàn huyện Vũ Quang đã truy vết được 31 trường hợp F1.

Ngày 18/11, bệnh nhân có đến làm việc tại các xã Đức Bồng, Thọ Điền và thị trấn Vũ Quang của huyện Vũ Quang. Đến 8h ngày 20/11, tại khách sạn Mường Thanh (Con Cuông - Nghệ An) bệnh nhân được lấy mẫu làm test nhanh cho kết quả dương tính, sau đó kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, ngành chức năng huyện Vũ Quang vẫn đang tiếp tục tầm soát, truy vết trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan; tổ chức xét nghiệm nhanh khu vực nguy cơ cao nhằm khoanh vùng, khống chế dịch và rà soát điều kiện cách ly tại nhà để chủ động ứng phó với diễn biến của dịch.

Chủ đề Truy vết lịch trình Covid-19 Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast