"Gà son" Messi lên tiếng, Barca gieo sầu cho Atletico

Dù thi đấu không ấn tượng, song cái duyên với Atletico tại La Liga vẫn giúp Barca giành chiến thắng 2-1 tại Vicente Calderon vào đêm qua. Hai cầu thủ lập công cho Barca cũng là những thần tài của đội bóng Catalan là Rafinha và Lionel Messi.

ga son messi len tieng barca gieo sau cho atletico

BÀN THẮNG

Barcelona: Rafinha (64"), Messi (86")

Atletico: Godín (70")

VIDEO: Atletico Madrid 1-2 Barcelona

Atletico áp đảo về thế trận

Đúng như kỳ vọng, trận đấu được xem như cơ hội cuối cùng của cả Barca lẫn Atletico trong cuộc đua vô địch La Liga vào đêm qua đã diễn ra vô cùng quyết liệt và hấp dẫn. Atletico cách đây không lâu đã để thua Barca ở Vicente Calderon 1-2, qua đó bị loại ở bán kết Cúp Nhà Vua (hòa 1-1 ở lượt về). Tuy nhiên, họ đã rút ra được những bài học và đã chơi hay hơn nhiều trong cuộc tái đấu ở La Liga vào đêm qua.

Atletico thiết lập thế trận chặt chẽ hơn rất nhiều so với khi 2 đội gặp nhau ở Cúp Nhà Vua . Họ áp sát ngay bên phần sân đối phương Barca. Một chiến thuật rất lợi hại nữa của Atletico là họ chơi phủ đầu rất mạnh mẽ. Trong khoảng 15 phút đầu, họ mới là đội bóng thi đấu tấn công dồn ép Barca.

Atletico đã liên tiếp có 2 cơ hội có thể ghi bàn, sau những cú tiếp bóng cận thành hỏng ăn gần của Yannick Carrasco ở ngay phút thứ 3, rồi cú demi-volley vọt xà ngang trong vòng cấm của trung vệ Diego Godin. Sau đó, mũi nhọn lợi hại nhất của Atletico là Antoine Griezmann liên tiếp bắn phá khung thành Barca với 2 cú dứt điểm rất hiểm hóc và uy lực lần lượt ở các phút 16 và 26, nhưng lần lần lượt bị hậu vệ và thủ môn của Barca cản phá.

ga son messi len tieng barca gieo sau cho atletico

Trên hàng công, Atletico gây sức ép rất mạnh mẽ và dưới hàng thủ họ cũng chơi rất chắc chắn, đặc biệt thủ thành Jan Oblak vừa trở lại sau khoảng 2 tháng rưỡi điều trị chấn thương. Ngôi sao người Slovakia đã liên tiếp cứu thủ cho Atletico sau những tình huống Pique đánh đầu cận thành và cú sút phạt rất hiểm hóc của Messi vào cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Atletico nắm thế chủ động, trong khi đó Barca lại chỉ trông đợi vào màn trình diễn cá nhân của các siêu sao tấn công Neymar, Suarez và đặc biệt Messi, cũng như các tình huống cố định. Và chút nữa Barca đã vượt lên dẫn trước nhờ một pha phản công nhanh ngay ở phút 48, nhưng rất tiếc Suarez dứt điểm chệch khung thành khi đối mặt với Oblak. Chỉ ít phút sau, Atletico đáp trả với cú dứt điểm trống trải trong vòng cấm của Griezmann, nhưng vẫn không thành được thủ thành thành Ter Stegen bên phía Barca.

Cái duyên và đẳng cấp ngôi sao

Barca dù không chơi tốt, song họ lại bất ngờ vượt lên dẫn bàn ở phút 64. Đó là một pha lập công khá may mắn, khi Rafinha đã tận dụng thành công một tình huống lộn xộn trong vòng cấm từ cú sút của Suarez, để nhanh chân dứt điểm ghi bàn.

ga son messi len tieng barca gieo sau cho atletico

Atletico càng đẩy cao nhịp độ trận đấu, thi đấu quyết liệt và tấn công cũng mạnh mẽ hơn. Nỗ lực của họ đã được đền đáp không lâu sau đó. Phút 70, lại là Diego Godin. Mỗi khi Atletico gặp khó khăn, chàng cận vệ người Uruguay lại xuất hiện. Từ một quả phạt trực tiếp bên cánh trái, anh đã bật cao đánh đầu ngược vô cùng ngoạn mục, bóng găm thẳng vào khung thành trong sự bất lực của thủ môn Ter Stegen, gỡ hòa 1-1 cho Atletico.

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng sau đó, với rất nhiều pha phạm lỗi và trọng tài phải liên tiếp rút thẻ vàng. Cao trào trận đấu đã đến ở phút 86. Lại từ một tình huống khá lộn xộn trong vòng cấm Atletico, Messi đã xuất hiện đúng lúc rồi hạ thủ thành Oblak với 2 cú dứt điểm liên tiếp. Bàn thua vào cuối trận này đã khiến Atletico trở tay không kịp và một lần nữa phải chịu thất bại trước Barca ở La Liga.

Với chiến thắng này, Barca đã lại thổi bùng lên hy vọng và khí thế trong sứ mệnh bám đuổi Real trong cuộc đua vô địch La Liga.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barcelona: Ter Stegen; Roberto (Gomes, 85’), Pique, Umtiti, Mathieu (Digne, 77’); Rafinha, Busquets, Iniesta (Rakitic, 71’); Messi, Suarez, Neymar.

Atletico: Oblak; Vrsaljko, Savic, Godin, Luis; Saul, Koke, Gabi, Carrasco; Gameiro (Correa, 72’), Griezmann (Torres, 68’).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast