Đức: Hàng ngàn người biểu tình đòi Angela Merkel từ chức

Hơn 1.000 người đã tham gia cuộc biểu tình tại thủ đô Berlin nước Đức để phản đối chính sách mở cửa cho người di cư và yêu cầu Thủ tướng Angela Merkel từ chức.

duc hang ngan nguoi bieu tinh doi angela merkel tu chuc

Biểu tình ở Berlin kêu gọi Thủ tướng Angela Merkel từ chức.

Những người biểu tình đã hét lớn: “Chúng tôi là người Đức” và “Merkel phải ra đi”; một số người khác cầm băng rôn có dòng chữ: “Nữ hoàng của những kẻ buôn lậu, Merkel phải ra đi”.

Các diễn giả trong cuộc biểu tình đã kêu gọi mọi người bình tĩnh hơn và nói rằng, họ yêu cầu bà Merkel đưa ra những chính sách mới và kiểm soát an ninh chặt chẽ hơn.

“Merkel đang phá hủy nước Đức”, một người biểu tình nói với phóng viênRT tại hiện trường.

duc hang ngan nguoi bieu tinh doi angela merkel tu chuc

1.350 người đã tham gia cuộc biểu tình.

Một người khác cho biết: “Thật không thể chấp được khi mà để cho người dân nước khác sinh sống ở đất nước chúng tôi mà không cần kiểm tra rõ ràng, chính xác. Chúng tôi đang phải sống cũng những người mới đến mà không rõ động cơ của họ là gì”.

Cuộc biểu tình chống lại Thủ tướng Angela Merkel được tổ chức bởi một nhóm được gọi là “Chúng tôi cho Berlin, chúng tôi cho nước Đức” để bày tỏ sự bất mãn với chính sách mở cửa chào đón người di cư của bà Merkel. Đây là cuộc biểu tình thứ 3 được tổ chức sau 2 lần vào hồi tháng 3 và tháng 5/2016.

Theo cảnh sát Đức, khoảng 1.350 người đã tham gia cuộc biểu tình lần này.

duc hang ngan nguoi bieu tinh doi angela merkel tu chuc

Bà Merkel bị chỉ trích vì chính sách mở cửa cho dân di cư.

1.700 nhân viên an ninh đã được điều đến các địa điểm xảy ra biểu tình để đảm bảo ngăn chặn xung đột kịp thời. Tuy nhiên, cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình và không có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Bà Merkel phải đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề sau hàng loạt vụ tấn công bạo lực gần đây xảy ra ở nước Đức. Chỉ trong vòng 1 tuần, 4 vụ việc đã xảy ra với hàng chục người chết và bị thương, 3 trong số 4 hung thủ là người nhập cư. Thế nhưng, trong bài phát biểu của mình, bà Merkel vẫn tuyên bố sẽ không thay đổi chính sách nhập cư hiện tại đồng thời cho rằng nước Đức vẫn an toàn.

Việc tái khẳng định của Angela Merkel đã gây ra làn sóng phản đối, sự phẫn nộ cho người dân Đức, được thể hiện rất rõ trên các phương tiện truyền thông xã hội.=

Theo RT/Tinnhanh

Đọc thêm

Ông Trump bất ngờ nhận tin vui

Ông Trump bất ngờ nhận tin vui

Luật sư Steve Sadow của ông Trump ca ngợi quyết định hủy bỏ 2 cáo buộc lần này của Thẩm phán hạt Fulton của bang Georgia Scott McAfee là một chiến thắng.
Pháp sẽ có chính phủ mới trong tuần tới

Pháp sẽ có chính phủ mới trong tuần tới

Tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier cho biết, trong tuần tới, nước này sẽ có chính phủ mới. Hiện ông đang khảo sát các ứng cử viên để điều hành các bộ và cần nhận được sự ủng hộ của Quốc hội treo tại nước này.
Ông Donald Trump khiến đồng minh thất vọng

Ông Donald Trump khiến đồng minh thất vọng

(NLĐO) - Một số quan chức, nhà tài trợ và cố vấn Đảng Cộng hòa cho biết ông Donald Trump đã làm hỏng cuộc tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris dù ông Trump tự khen ngợi màn thể hiện của chính mình.
Đồng yên Nhật tăng cao nhất kể từ đầu năm

Đồng yên Nhật tăng cao nhất kể từ đầu năm

Đồng yên Nhật đạt mức cao nhất kể từ đầu năm so với đồng USD, giữa lúc ứng cử viên tổng thống Mỹ Kamala Harris và Donald Trump bắt đầu cuộc tranh luận đầu tiên trước cuộc bỏ phiếu vào tháng 11.
Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên bước vào màn tranh luận trực tiếp đầu tiên

Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên bước vào màn tranh luận trực tiếp đầu tiên

Sáng 11/9 (giờ Việt Nam, tối 10/9 theo giờ Mỹ), Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã tiến hành cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia (NCC) ở Philadelphia, Pennsylvania. Giới quan sát nhận định trong “màn so găng đầu tiên” này, ứng cử viên nào chiếm thế áp đảo sẽ có thể tạo đà tâm lý thuận lợi cũng như giành ưu thế đáng kể trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới.