Hà Tĩnh: Tàu vận tải va chạm với tàu cá, 3 thuyền viên mất tích

(Baohatinh.vn) - Một tàu vận tải đang từ cảng Cửa Việt (Quảng Trị) đi Cẩm Phả (Quảng Ninh), khi qua vùng biển cách Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) 8 hải lý đã va chạm với một tàu cá khiến tàu cá bị chìm, 3 thuyền viên hiện đang mất tích.

Video: Lực lượng chức năng tiếp nhận thuyền viên gặp nạn.

Sáng nay (27/10), Đại tá Lương Cao Khải - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 cho biết: Vào khoảng 20 giờ 5 phút ngày 26/10, khi qua vùng biển cách Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) 8 hải lý, tàu vận tải Trường Thành 168 đã va chạm với tàu cá tàu mang số hiệu HT 902566 TS do ông N.X.T (45 tuổi, quê ở xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên) làm thuyền trưởng, trên tàu có 6 thuyền viên.

Hà Tĩnh: Tàu vận tải va chạm với tàu cá, 3 thuyền viên mất tích

Tiếp nhận thuyền viên được cứu lên tàu CSB 3006 để chăm sóc y tế.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã điều động tàu CSB 3006, thuộc Hải đội 102 đang làm nhiệm vụ tại khu vực biển Hòn La (Quảng Bình) khẩn trương cơ động đến khu vực tàu cá bị nạn để tiến hành tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Hà Tĩnh: Tàu vận tải va chạm với tàu cá, 3 thuyền viên mất tích

Lực lượng Cảnh sát biển chăm sóc y tế cho thuyền viên.

Sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng Cảnh sát biển đã phối hợp với 3 tàu hàng và 7 tàu cá tham gia tìm kiếm các thuyền viên bị nạn. Đồng thời, tiếp nhận 2 thuyền viên từ tàu Trường Thành 168 sang và 1 thuyền viên được tàu cá của ngư dân cứu.

3 thuyền viên được cứu gồm: N.V.H (36 tuổi, quê xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên); L.V.H (30 tuổi) và L.V. H (55 tuổi) đều ở xã Cẩm Lộc. Sức khỏe, tinh thần của các thuyền viên được cứu hiện ổn định.

Hà Tĩnh: Tàu vận tải va chạm với tàu cá, 3 thuyền viên mất tích

Các chiến sỹ động viên tinh thần các thuyền viên được cứu trong vụ tai nạn.

Hiện còn 3 thuyền viên đang mất tích là: thuyền trưởng N.X.T và hai thuyền viên: T.V.C (32 tuổi), T.V.S (34 tuổi) đều ở xã Cẩm Lộc. Tàu CSB 3006 đang tiếp tục cùng các lực lượng khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân.

Ngay sau khi nắm bắt được vụ việc tàu cá gặp nạn vào đêm 26/10, sáng 27/10, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Nguyễn Văn Thành và Chủ tịch UBND huyện Hà Văn Bình đã trực tiếp đến thăm và động viên các gia đình có người thân gặp nạn.

Liên quan đến công tác cứu hộ, cứu nạn, ngay trong đêm, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và huy động các tàu thuyền của ngư dân địa phương tích cực tham gia công tác tìm kiếm.

Được biết, hiện nay, ngoài 7 phương tiện của ngư dân địa phương, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh cũng chỉ đạo Hải đội 2 huy động 3 phương tiện cùng tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

Chủ đề Tai nạn Giao thông Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast