Audi A6 thế hệ thứ 8 (C8) vừa chính thức ra mắt thế giới với thiết kế hoàn toàn mới và nhiều công nghệ hiện đại, bao gồm các tính năng có trên những mẫu xe lớn hơn như A8 và A7 Sportback. Mẫu A6 2019 sẽ được sản xuất từ dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Neckarsulm của Audi và sẽ được đưa ra thị trường vào tháng 6 năm nay tại Đức. |
Audi A6 2019 mang ngôn ngữ thiết kế mới của Audi. Hãng xe Đức cho biết sự kết hợp giữa bề mặt căng, cạnh sắc nét và đường nét nổi bật truyền tải tính cách của chiếc xe sang trọng. |
Thoạt nhìn, Audi A6 2019 khá giống với đàn anh A8 nhưng có một vài đặc điểm để phân biệt. Chẳng hạn như lưới tản nhiệt rộng và thấp ở phía trước, đèn pha tương tự những chiếc B9 Audi A4. Audi cung cấp tối đa ba hệ thống chiếu sáng, với hệ thống Matrix LED là phiên bản hàng đầu. |
Các tính năng khác biệt khác bao gồm bộ cản trước mạnh mẽ với các khe hút gió lớn. Ở phía sau, đèn hậu được nối liền với dải mạ chrome trung tâm tương tự như A8, nhưng không có dãy đèn LED dài phía trên. Thay vào đó, hãng giữ lại và cải tiến đôi nét thiết kế từ thế hệ trước. |
Tất cả các yếu tố trên đủ để phân biệt A6 với A8 (thậm chí với gói ngoại thất thể thao). Audi A6 2019 dài 4.839 mm, trong khi Audi A8 dài 5.172 mm, đây cũng là điểm khác biệt dễ nhận thấy. So với người tiền nhiệm Audi A6 thế hệ thứ 7, chiếc A6 2019 dài hơn 7 mm, rộng hơn 12 mm và cao hơn 2 mm. |
Audi cho biết kích thước thay đổi giúp tạo ra không gian nội thất lớn hơn trong chiếc A6 mới, cung cấp thêm khoảng để chân cho cả hàng ghế trước và sau. Không gian hành lý vẫn ở mức 530 lít, nhưng rộng hơn đôi chút. |
Bên trong nội thất, Audi A6 2019 thừa hưởng nhiều tính năng từ A7 Sportback. Phía trước vô lăng là màn hình lái ảo 12,3 inch của Audi. Đây là bộ kit khá quen thuộc trong gia đình Audi. Một màn hình head-up chiếu thông tin lên kính chắn gió cũng được trang bị. |
Hai màn hình trung tâm phía trước kích thước 10,1 inch và 8,6 inch, cho phép truy cập vào hệ thống của xe. Hệ thống MMI Navigation Plus với khả năng đồng bộ mạng không dây và tối ưu tốc độ kết nối qua smartphones, tablet của hành khách. |
Người mua cũng sẽ được lựa chọn hai gói chiếu sáng nội thất khác nhau. Bao gồm gói chiếu sáng bao quát và gói chiếu sáng đường viền, với mục đích tạo ra những đường nét rõ ràng trong kiến trúc nội thất và có thể thiết lập được 30 màu khác nhau, đồng thời làm nổi bật bảng điều khiển trung tâm. |
Audi A6 2019 còn sở hữu một loạt các hệ thống hỗ trợ lái xe (gói trí tuệ nhân tạo Audi AI) như đỗ xe tự động, Audi A6 có khả năng tự ra vào bãi xe một cách dễ dàng, hoặc có thể được điều khiển từ xa thông qua remote hoặc smartphone. Đây là một phần của gói hỗ trợ an toàn City Assist và Tour Assist. |
Gói hỗ trợ Tour Assist bổ sung bộ điều khiển hành trình thích ứng với công nghệ giữ làn đường, sử dụng hệ thống bản đồ, định vị vệ tinh, nhận diện biển báo... Hệ thống này hoạt động thông qua bộ cảm biến 5 radar, 5 camera, 12 bộ cảm biến siêu âm cũng như máy quét laser. |
Audi A6 2019 cung cấp hai phiên bản gồm động cơ diesel và động cơ xăng. Cả hai đều trang bị hệ thống đánh lái 4 bánh. Động cơ xăng 3.0 lít TFSI V6 (A6 55 TFSI quattro) với công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp S tronic. Xe có khả năng bức tốc 0-100 km/h chỉ trong 5,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. |
Động cơ diesel 3.0 lít TDI V6 (A7 50 TDI quattro) có công suất 282 mã lực và momen xoắn 620 Nm, kết hợp với hộp số tự động tiptronic 8 cấp. Tất cả các phiên bản động cơ đều có công nghệ hybrid 48 V của thương hiệu, trong đó một bộ khởi động dây chuyền (BAS) hoạt động cùng với pin lithium-ion cho phép xe chạy với vận tốc từ 55 đến 160 km/h. |
Ngoài ra xe còn có chức năng start/stop tự động có khả năng tự chạy 22 km/h, động cơ sẽ được tạm dừng nếu xe phía trước dừng lại và tái khởi động khi xe trước di chuyển. Trong quá trình giảm tốc, BAS tăng được 12 kW năng lượng, hệ thống này được cho là có khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 0,7 lít/100 km. |
Khách hàng có thể lựa chọn giữa 4 thiết lập hệ thống treo gồm thủy lực thông thường với lò xo thép, hệ thống treo thể thao, hệ thống giảm xóc tự động hoặc hệ thống treo tự cân bằng. |