Phiên bản thử nghiệm của thế hệ Subaru Outback kế tiếp đã xuất hiện tại Mỹ vào giữa tháng 10 này.
Vào đầu năm 2024, các đại lý Subaru Mỹ đã được xem trước thiết kế Outback đời mới. Khi đó, một người có mặt tại sự kiện đã hé lộ rằng ngoại thất xe sẽ gây liên tưởng tới Toyota Prado và Kia Telluride. Yếu tố này, tới nay, có vẻ đã được chứng minh là sự thật.
Cụ thể vào giữa tháng 10 này, hình ảnh rất đáng chú ý của một dòng SUV Subaru chạy thử nghiệm tại Mỹ đã được chia sẻ lên mạng. Dòng xe xuất hiện trong ảnh được đồn đoán là Subaru Outback đời mới, dự kiến chào sân trong năm 2025.
Dù ngoại thất chiếc xe Subaru thử nghiệm đã được ngụy trang kín, không khó để nhận ra vóc dáng vuông vắn, cơ bắp tổng thể. Đây là giao diện khác hẳn so với dáng vẻ thanh mảnh trước đây của Outback - thiết kế đã gắn liền với xe từ thời còn là phiên bản gầm cao của wagon Liberty cách đây 30 năm.
Quan sát kỹ hơn, đèn hậu và tay nắm cửa xuất hiện rất giống SUV Subaru Forester. Vòm bánh rộng, cản sau cơ bắp, cửa sổ bên lớn và giá chằng đồ giống Outback Sport là các chi tiết quan sát được khác.
Nội thất Subaru Outback đời mới tạm thời chưa có thông tin chính thức và bản thử nghiệm cũng chưa để lộ yếu tố gì. Tuy nhiên, xe được kỳ vọng có "nội thất hoàn toàn mới" sẽ được thương hiệu chủ quản nhân rộng sang các dòng xe khác trong tương lai. Thay đổi chính trong cabin xoay quanh màn hình trung tâm dạng ngang thay dạng dọc cũ.
Hệ thống điều khiển vật lý cũ vẫn sẽ được giữ lại, thậm chí nhiều yếu tố từng bị loại bỏ (như núm chỉnh điều hòa) sẽ được đưa trở lại. Bảng đồng hồ kỹ thuật số có thể xuất hiện lần đầu.
Ở mảng truyền động, Subaru Outback đời mới được cho là sẽ giữ lại các tùy chọn 2.5L thường và 2.4L tăng áp của bản hiện hành. 2 bản này hiện lần lượt có công suất 185 và 256 mã lực. Xe hứa hẹn có thể có bản hybrid kết hợp động cơ boxer Subaru với hệ thống điện hóa bổ trợ của Toyota.
Subaru Outback đời mới dự kiến ra mắt trong năm 2025.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.