Trong bối cảnh giá xe điện vẫn còn cao, hai hãng Toyota và Subaru đặt mục tiêu giảm chi phí sản xuất và rút ngắn thời gian phát triển bằng cách tiêu chuẩn hóa các linh kiện quan trọng.
Toyota và Subaru đã hợp tác phát triển mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) chạy điện vào tháng 5/2022 và đã ra mắt mẫu xe này với tên gọi Toyota bZ4X và Subaru Solterra.
Theo tờ Nikkei, hai hãng sản xuất ôtô Toyota Motor và Subaru sẽ cho ra mắt một mẫu xe điện phát triển chung tại Nhật Bản, Mỹ và châu Âu vào năm 2026.
Hoạt động sản xuất dự kiến bắt đầu vào khoảng tháng 1/2026 tại nhà máy Yajima của Subaru ở tỉnh Gunma, Nhật Bản, với công suất sản xuất khoảng 15.000-20.000 xe mỗi tháng.
Trong bối cảnh giá xe điện vẫn còn cao, hai hãng này đặt mục tiêu giảm chi phí sản xuất và rút ngắn thời gian phát triển bằng cách tiêu chuẩn hóa các linh kiện quan trọng.
Trước đây, Toyota và Subaru đã hợp tác phát triển mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) chạy điện vào tháng 5/2022 và đã ra mắt mẫu xe này với tên gọi Toyota bZ4X và Subaru Solterra.
Mẫu xe điện mới cũng sẽ là một chiếc SUV, sử dụng các bộ phận từ bZ4X và những mẫu xe khác để giảm chi phí. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được bán chủ yếu tại Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
Subaru đã thông báo tại một cuộc họp báo vào tháng 5/2024 rằng hãng này và Toyota sẽ hợp tác về nguồn cung cho bốn mẫu xe điện trước cuối năm 2026. Nhận thấy khó khăn trong việc phát triển xe điện độc lập, Subaru sẽ củng cố danh mục sản phẩm với sự hỗ trợ từ Toyota.
Đến năm 2030, Subaru đặt mục tiêu bán 600.000 xe điện/năm, và xe điện sẽ chiếm 50% doanh số toàn cầu của hãng.
Trong khi đó, mới đây, Toyota thông báo sẽ hoãn thời điểm bắt đầu sản xuất xe điện (EV) tại Bắc Mỹ sang nửa đầu năm 2026, do hãng điều chỉnh thiết kế và doanh số bán xe EV chậm lại.
Người phát ngôn của Toyota, Scott Vazin cho biết việc sản xuất xe có thể được tiến hành từ đầu năm 2026 thay vì cuối năm 2025. Ông cho biết Toyota có kế hoạch giới thiệu từ 5-7 mẫu xe EV chạy bằng pin tại Mỹ trong hai năm tới./.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.