Đường giao thông xuống cấp, người dân Thạch Mỹ khó khăn trong đi lại

(Baohatinh.vn) - Nhiều tuyến đường trục chính tại xã Thạch Mỹ (Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị hư hỏng nặng nhiều năm nay, chưa có kinh phí để sửa chữa gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại, sinh hoạt.

Đường giao thông xuống cấp, người dân Thạch Mỹ khó khăn trong đi lại

Tuyến giao thông đi lại, phục vụ việc sản xuất của người dân 4 thôn Tân Phú, Phú Mỹ, Hữu Ninh, Liên Giang cứ mưa xuống là xuất hiện các vũng nước lớn.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường đi qua 4 thôn của xã Thạch Mỹ gồm: Tân Phú, Phú Mỹ, Hữu Ninh, Liên Giang là trục chính dẫn đến trường tiểu học, trung học cơ sở, trạm y tế và trụ sở UBND xã nên hằng ngày có rất nhiều phương tiện lưu thông, qua lại. Sau thời gian dài sử dụng, tuyến đường này không được nâng cấp, sửa chữa nên bị bong tróc phần lớn mặt đường, nguy cơ tai nạn giao thông luôn “chực chờ” người tham gia giao thông. Được biết, tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng đã hơn 3 năm qua.

Đường giao thông xuống cấp, người dân Thạch Mỹ khó khăn trong đi lại

Đoạn trước nhà anh Lê Khắc Viên bong tróc từng mảng lớn.

Anh Lê Khắc Viên (thôn Hữu Ninh, xã Thạch Mỹ) cho hay: “Đoạn đường này mùa mưa thì lầy lội, tạo thành từng vũng nước đọng lớn, mùa nắng thì bụi bẩn. Nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện liên tiếp trên dọc tuyến ảnh hưởng đến giao thông, sản xuất, sinh hoạt hằng ngày của Nhân dân. Bản thân tôi làm nghề hàng xáo thường xuyên phải đi lại trên tuyến đường này rất vất vả, nhiều khi còn rơi cả hàng hóa xuống đường. Chúng tôi cũng thấy xã đã vài lần cho máy móc đổ đá dắm lại nhưng mặt đường hư hỏng quá nhiều nên chỉ được thời gian ngắn là đâu lại vào đấy”.

Ngoài ra, tuyến đường nối cổng Trường Tiểu học Thạch Mỹ đến Huyện lộ 45 của xã cũng đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Chị Nguyễn Thị Hương (thôn Hà Ân, xã Thạch Mỹ) cho biết: “Đây là đoạn đường chính để học sinh tiểu học đến trường hằng ngày nên rất nguy hiểm cho các cháu nhất là khi mưa xuống. Nhiều phụ huynh, học sinh đã phải chấp nhận đi đường vòng ở các tuyến đường nhỏ trong thôn hoặc phải thường xuyên đưa đón con, không dám cho con tự đi xe đạp đến trường vì sợ ngã”.

Đường giao thông xuống cấp, người dân Thạch Mỹ khó khăn trong đi lại

Người dân Thạch Mỹ gặp nhiều khó khăn khi di chuyển trên những tuyến đường bị xuống cấp.

Trước tình trạng này, người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị UBND xã Thạch Mỹ, đề xuất ý kiến tại các cuộc tiếp xúc cử tri cấp xã, cấp huyện với mong muốn các cấp chính quyền sớm có giải pháp để tu sửa lại các tuyến đường phục vụ nhu cầu giao thông của người dân. Tuy nhiên, đến nay, người dân vẫn chưa nhận được hướng xử lý phù hợp với vấn đề này.

Được biết, ngoài 2 tuyến chính kể trên, xã Thạch Mỹ còn có khá nhiều tuyến đường khác cũng rơi vào tình trạng xuống cấp như tuyến đường 22/12 cũ nối Ba ra Đò Điệm thuộc thôn Liên Giang; các trục đường dẫn đến trụ sở UBND xã…

Đường giao thông xuống cấp, người dân Thạch Mỹ khó khăn trong đi lại

Do thiếu nguồn lực, các tuyến đường của xã Thạch Mỹ chưa thể sửa chữa, nâng cấp trong thời gian tới.

Theo ông Lê Tiến Lương - Chủ tịch UBND xã Thạch Mỹ, hiện trên địa bàn xã có nhiều tuyến đường sau thời gian dài sử dụng đã bị hư hỏng, đặc biệt là trục đường nối thôn Tân Phú, Phú Mỹ, Hữu Ninh, Liên Giang dài khoảng 3,3km và tuyến trước cổng Trường Tiểu học Thạch Mỹ nối Huyện lộ 45 dài 2,2km. Tuy nhiên, do kinh phí để sửa chữa, nâng cấp 2 tuyến này quá lớn (ước trên 30 tỷ đồng) nên đến nay xã vẫn chưa bố trí được nguồn vốn. Trong thời gian tới, xã tiếp tục đề xuất với huyện hỗ trợ kinh phí, kêu gọi thêm các dự án, nguồn lực đầu tư khác để sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường giao thông trên địa bàn phục vụ tốt hơn cho đời sống, giao thông đi lại của người dân.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast