TP Hà Tĩnh động viên, hỗ trợ 2 cháu bé mồ côi bố mẹ

(Baohatinh.vn) - TP Hà Tĩnh đang tiếp tục kêu gọi hỗ trợ 2 cháu bé mồ côi bố mẹ là Hoàng Thùy Linh và Hoàng Xuân Hiếu (trú tại phường Tân Giang) vượt qua khó khăn, tiếp tục được học tập.

TP Hà Tĩnh động viên, hỗ trợ 2 cháu bé mồ côi bố mẹ

TP Hà Tĩnh đã trao 31 triệu đồng hỗ trợ các em.

Sáng 27/10, lãnh đạo TP Hà Tĩnh, Thành đoàn Hà Tĩnh và đại diện phường Tân Giang đã đến trao 31 triệu đồng, động viên 2 cháu Hoàng Thùy Linh và Hoàng Xuân Hiếu vượt qua khó khăn, mất mát.

Hai chị em Hoàng Thùy Linh - lớp 7D, Trường THCS Lê Bình và Hoàng Xuân Hiếu - lớp 4B, Trường Tiểu học Trần Phú có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cách đây 1 năm, mẹ của các cháu không may qua đời. Những tưởng nỗi đau, mất mát đã quá lớn thì tháng 10/2021, bố các cháu lại đột ngột ra đi .

TP Hà Tĩnh động viên, hỗ trợ 2 cháu bé mồ côi bố mẹ

Thành đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Đoàn phường và Hội Chữ thập đỏ phường Tân Giang trao suất quà hỗ trợ các cháu.

Hiện nay, các cháu đang sống cùng ông bà nội. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bà nội bị tai biến không thể đi lại được, ông nội sức khỏe cũng không được tốt.

Trước hoàn cảnh éo le của các cháu, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo chính quyền địa phương, đoàn thể và tổ chức chính trị - xã hội vào cuộc kêu gọi, vận động các nguồn hỗ trợ, giúp đỡ các cháu vượt qua nỗi đau mất mát.

Được biết, đến nay, qua các kênh của Ủy ban MTTQ, UBND, Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức đoàn thể và địa phương, TP Hà Tĩnh đã kêu gọi được số tiền hơn 150 triệu đồng giúp đỡ các cháu và gia đình vượt qua khó khăn. Đồng thời, thành phố đang tiếp tục kết nối với các tổ chức, cá nhân để tìm nguồn hỗ trợ giúp các cháu được tiếp tục học tập.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast