Bản Sport Touring của Honda Civic Hatchback 2020 có thêm lựa chọn số sàn với giá bán từ 28.980 USD.
Trước đây, số sàn chỉ có mặt trên bản Sport, giờ có thêm bản cao nhất Sport Touring. Cuối cùng người mua Civic Hatchback cũng được sở hữu cùng lúc chân côn và hệ thống thông tin giải trí đẹp hơn. Họ từng buộc phải lựa chọn một trong hai.
Động thái của Honda đi ngược với xu hướng khai tử dần số sàn hiện nay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trong năm 2018 hãng này bán được xe số sàn nhiều hơn năm 2017. Honda cũng đi ngược với Mazda, vốn hạn chế số sàn trên bản Mazda 3 cao cấp nhất.
Honda Civic Hatchback 2020 sở hữu thiết kế la-zăng mới, nội thất mới, nâng cấp mặt trước. Tất nhiên, Civic hiện tại vẫn đủ đẹp nên Honda không cần thay đổi nhiều phần ngoại thất. Lưới tản nhiệt Civic Hatchback mới có khác đôi chút, đèn pha phủ viền đen trông “ngầu” hơn. Bản Sport Touring có đèn pha LED rộng và xa hơn.
Trước đây, nếu chọn Civic Hatchback số sàn, chỉ duy nhất bản Sport đáp ứng. Từ model 2020 trở đi, bản cao cấp nhất Sport Touring sẽ có thêm số sàn. Cả hai đều có tùy chọn hộp số vô cấp CVT, vốn là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả bản còn lại.
Honda không nhắc tới các thay đổi kỹ thuật khác. Điều đó có nghĩa Civic Hatchback mới vẫn dùng động cơ tăng áp 1.5L 4 xi-lanh, cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm. Riêng bản Sport và Sport Touring có công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm. Hãng xe Nhật không nhắc tới bản thể thao Civic Type R 2020.
Honda Civic Hatchback 2020 được nâng cấp đáng kể so với model 2019. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả bản Sport (trước đây chỉ có trên bản EX), thay cho màn hình LCD 5 inch cỡ nhỏ và không có cảm ứng trước đây.
Hệ thống thông tin giải trí có thêm nhiều chức năng điều khiển analog (gồm cả phím âm lượng), giúp điều khiển dễ dàng hơn. Apple CarPlay và Android Auto cũng là tính năng tiêu chuẩn trên bản Sport và cao hơn.
Gói an toàn Honda Sensing được tích hợp cho Civic Hatchback mới, gồm điều khiển hành trình thích ứng, trợ giúp giữ làn, cảnh báo chệch làn, phanh khẩn cấp tự động, phát hiện chệch khỏi làn đường.
Bản EX và cao hơn thêm tính năng LaneWatch, sử dụng camera gắn trên kính chiếu hậu bên phụ giúp theo dõi điểm mù. Honda có kế hoạch sớm loại bỏ tính năng này, thay thế bằng hệ thống theo dõi điểm mù rẻ tiền hơn.
Honda Civic Hatchback 2020 khởi điểm từ 22.580 USD cho bản LX. Bản Sport khởi điểm từ 23.680 USD (số sàn) tới 24.480 USD (CVT). Bản EX và EX-L tầm trung có giá bán lần lượt 25.080 USD và 26.280 USSD. Bản cao nhất Sport Touring từ 28.980 USD (số sàn) tới 29.780 USD (CVT). Giá bán đã bao gồm phí giao xe bắt buộc 930 USD tại thị trường Mỹ.
Khi xe đi vào đoạn đường ngập sâu, nguy cơ chết máy và hư hỏng là rất cao. Trong tình huống này, điều quan trọng nhất là giữ bình tĩnh và xử lý đúng cách để hạn chế thiệt hại cho xe.
Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.