10 tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới năm 2016

Kevin de Bruyne, Andres Iniesta, Mesut Oezil là 3 trong số 10 tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

10 tien ve tan cong xuat sac nhat the gioi nam 2016

1. Kevin de Bruyne, Man City

“18 tháng ở Wolfsburg của De Bruyne thật điên rồ”, Pep Guardiola khen ngợi tiền vệ người Bỉ vào năm ngoái, trước khi ông có ý định chuyển đến Anh. Khi đã nhậm chức ở Man City, Pep còn đánh giá De Bruyne cao hơn, gọi anh là “một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà ông từng huấn luyện”. Mùa giải này, De Bruyne đã không làm phụ lòng Pep, ghi 3 bàn, kiến tạo 8 lần trong 16 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh và Champions League.

2. Andres Iniesta, Barcelona

Không còn nghi ngờ, Iniesta chính là tiền vệ tấn công có sự nghiệp hoàn hảo nhất trong thế giới bóng đá. Anh đoạt mọi danh hiệu có thể cùng Barca, vô địch EURO 2008 & 2012, ghi bàn trong trận chung kết World Cup 2010 để mang chức vô địch về cho Tây Ban Nha. Nếu giải nghệ, Iniesta ngay lập tức sẽ được góp mặt trong ngôi đền của những huyền thoại.

Mùa giải này, chấn thương khiến Iniesta không thể ra sân cống hiến đều đặn cho Barca. Thế nhưng mỗi lần ra sân, anh đều thể hiện được phong cách chơi bóng tinh tế như trong suốt những năm đỉnh cao.

3. Mesut Oezil, Arsenal

Mùa giải 2015/16, Oezil là vua kiến tạo ở Ngoại hạng Anh với 19 đường chuyền thành bàn. Mùa này, anh vẫn giữ được khả năng chuyền bóng và sức sáng tạo đáng sợ. Ngoài ra, tiền vệ người Đức còn cải thiện được kỹ năng dứt điểm. Oezil đã có 7 bàn sau 16 trận ở Champions League và Ngoại hạng Anh. Nên nhớ trong quá khứ, thành tích ghi bàn tốt nhất của Oezil cho Arsenal trong 1 mùa giải chỉ là 8 bàn.

10 tien ve tan cong xuat sac nhat the gioi nam 2016

Oezil đã cải thiện được kỹ năng dứt điểm ở mùa giải này

4. David Silva, Man City

Nhiều cầu thủ tấn công đã cập bến Etihad trong những năm qua, nhưng vị trí của Silva chưa bao giờ bị lung lay. Nhỏ bé nhưng khéo léo và tinh tế, Silva vẫn đang đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Guardiola. Mùa này, Silva đã có 1 bàn, 3 kiến tạo trong 15 trận ra sân ở tất cả các đấu trường cho Man City.

5. Dimitri Payet, West Ham

Ở mùa giải này, phong độ bết bát của West Ham không liên quan gì đến Payet. Tại Ngoại hạng Anh 2016/17, anh đã thực hiện 46 đường chuyền tạo cơ hội nhưng đồng đội chỉ tận dụng được 5 lần. Trong khi đó, cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất là De Bruyne (7 lần) chỉ có 35 đường chuyền tạo cơ hội.

Cộng thêm với màn trình diễn xuất sắc tại EURO 2016 với 3 bàn, 2 kiến tạo giúp Pháp đoạt ngôi Á quân, Payet xứng đáng lọt vào danh sách những tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới hiện tại.

6. Riyad Mahrez, Leicester

Với cái chân trái ma thuật, Mahrez đã khuấy đảo cả Ngoại hạng Anh mùa trước, ghi 17 bàn và kiến tạo 11 lần giúp Leicester bất ngờ lên ngôi vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh. Mùa này, tiền vệ người Algeria không giữ được sự bùng nổ ở Ngoại hạng Anh, nhưng lại thăng hoa khi thi đấu ở đấu trường Champions League. 4 bàn và 1 kiến tạo của Mahrez giúp Leicester dễ dàng lọt vào vòng 1/8 ngay trong lần đầu tham dự Champions League.

10 tien ve tan cong xuat sac nhat the gioi nam 2016

Sự xuất sắc của Mahrez đã giúp Leicester lọt vào vòng loại trực tiếp ngay lần đầu dự Champions League

7. Koke, Atletico Madrid

Cựu HLV Tây Ban Nha, Vicente del Bosque đã khen Koke là “tiền vệ hoàn hảo”. Xavi Hernandez, cựu tiền vệ Barca đã mô tả về Koke: “Anh ấy là một cầu thủ phi thường. Koke có tất cả: tài năng, thể chất, là cầu thủ của hiện tại và tương lai”. Sự linh hoạt giúp Koke có thể chơi tốt ở bất kỳ vị trí nào nơi hàng tiền vệ Atletico, từ trung tâm cho đến tiền vệ cánh.

8. Philippe Coutinho, Liverpool

Coutinho lớn lên bằng những trận cầu futsal ở Rio, do đó tiền vệ này có kỹ năng xử lý bóng điêu luyện trong phạm vi hẹp. Theo lời của HLV Mauricio Pochettino (Tottenham), Coutinho “như có ma thuật ở đôi chân”. Không chỉ khéo léo, tiền vệ người Brazil còn có nhãn quan chiến thuật và khả năng dứt điểm tuyệt vời. Mùa này, anh đã có 5 bàn thắng và 5 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, giúp Liverpool đứng thứ 2 trên BXH sau 13 vòng đấu.

10 tien ve tan cong xuat sac nhat the gioi nam 2016

Coutinho đang thi đấu thăng hoa mùa này

9. Dele Alli, Tottenham

Chỉ hơn 18 tháng trước, Alli còn thi đấu ở giải hạng 3 của bóng đá Anh, nhưng sau mùa 2015/16 phát triển vượt bậc, tiền vệ này đã là thành phần không thể thiếu trong đội hình Tottenham của Mauricio Pochettino. Sir Alex Ferguson đã khen anh là tiền vệ trẻ xuất sắc nhất kể từ thời Paul Gascoigne, trong khi Harry Redknapp tin Alli còn giá trị hơn cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba. Ở Ngoại hạng Anh mùa này, Alli đã có 3 bàn, 1 kiến tạo sau 12 lần ra sân.

10. Christian Eriksen, Tottenham

Eriksen là một cầu thủ khác của Tottenham góp mặt trong danh sách này. Tiền vệ người Đan Mạch sở hữu khả năng chuyền và kiểm soát bóng tuyệt vời. Anh có những kỹ năng qua người độc đáo và còn là chân sút phạt sắc bén của Tottenham. Ở Ngoại hạng Anh mùa này, Eriksen đã ghi 1 bàn, kiến tạo 3 lần sau 12 trận.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast