2 thẻ đỏ bước ngoặt, chiến thắng tưng bừng cho Việt Nam

Trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia đã chứng kiến 2 thẻ đỏ mang tính bước ngoặt cho cả hai phía.

HLV Park Hang Seo chọn Văn Toàn đá trên hàng công ĐT Việt Nam cùng với Tiến Linh và Văn Đức trong khi bộ ba trung vệ Thành Chung - Ngọc Hải - Duy Mạnh bảo vệ khung thành của Đặng Văn Lâm.

Trong khi đó phía Malaysia cũng đá 3 trung vệ nhưng đáng chú ý là Sergio Aguero chỉ ngồi dự bị.

2 thẻ đỏ bước ngoặt, chiến thắng tưng bừng cho Việt Nam

Ti

ến Linh mở tỷ số cho ĐT Việt Nam từ một quả phạt góc

Hai đội chơi khá tốc độ trong những phút đầu tiên nhưng ít cơ hội rõ rệt được tạo ra cho tới khi Hoàng Đức sút chệch cột dọc ở phút 20. Tới phút 28, quả phạt góc của Hùng Dũng đã được Tiến Linh tận dụng với một pha bật lên đánh đầu đập đất mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Nhưng 5 phút sau không khí trở nên bi quan khi Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau một pha phạm lỗi nguy hiểm, và với chỉ 10 người đội chủ nhà bắt đầu oằn mình chống đỡ. Văn Lâm hai lần xuất sắc chiến thắng các cơ hội rất rõ rệt của Mukhairi Bin Hamadi trong khu cấm địa Việt Nam, và ở phút 39 Tần Tài thậm chí suýt có bàn thứ 2 nếu cú vô-lê của anh không bị thủ môn phía Malaysia phản xạ cản phá.

Sang đầu hiệp 2 ĐT Việt Nam chơi bình tĩnh hơn và không còn đối phó với các đợt sóng tấn công liên tiếp từ phía Malaysia dù đội khách vẫn có lợi thế quân số.

Phút 62 lợi thế đó cũng không còn, Azmi Murad sau một pha bóng va chạm với Văn Hậu đã đá nguội với hậu vệ ĐT Việt Nam và trọng tài không những cho ĐT Việt Nam hưởng 11m mà còn rút thẻ đỏ với Murad. Trên chấm 11m Quế Ngọc Hải đánh lừa thủ môn để nâng tỷ số lên 2-0.

2 thẻ đỏ bước ngoặt, chiến thắng tưng bừng cho Việt Nam

Hoàng Đức ấn định chiến thắng cho ĐT Việt Nam

Trong những phút còn lại cơ hội phản công cho ĐT Việt Nam là khá nhiều nhưng cũng nhiều pha bỏ lỡ. Tới phút 83 tỷ số được ấn định 3-0, dự bị Quang Hải có cú chọc khe rất điệu nghệ đưa Hoàng Đức thoát xuống và anh bình tĩnh dứt điểm hạ thủ môn để ghi bàn thắng cho riêng mình.

Tỷ số trận đấu: Việt Nam 3-0 Malaysia (hiệp 1: 1-0).

Ghi bàn: Tiến Linh 28“, Ngọc Hải 64” (pen), Hoàng Đức 83"

Thẻ đỏ:

- Việt Nam: Văn Toàn 33"

- Malaysia: Azmi Murad 62"

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Văn Lâm, Tấn Tài, Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Văn Toàn, Tiến Linh, Văn Đức.

Malaysia: Hazmi, Azmi Murad, Ruventhiran, Bin Zulpakar, Tan Jun Jin, Brendan Gan, Wilkin, Andrew Lee Tuck, Bin Mahadi, Darren Lee, Abdul Halim.

Theo Tcdulichtphcm

Đọc thêm

Ông Troussier đã đúng về tuyển Việt Nam?

Ông Troussier đã đúng về tuyển Việt Nam?

Nếu thất bại trước Nga thuần túy đến từ chênh lệch quá lớn, trận thua ngược trước đội hình trẻ của Thái Lan đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về phong độ kém của đội tuyển Việt Nam.
Tuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan

Tuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan

Tối 10/9, Việt Nam có bàn dẫn trước do công của Tiến Linh nhưng lại để thua Thái Lan 1-2 trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình.
Tình trạng hỗn loạn ở Chelsea

Tình trạng hỗn loạn ở Chelsea

Cá nhân Marc Cucurella thừa nhận rơi vào hoàn cảnh khó khăn tại Chelsea khi quá nhiều cầu thủ đến và đi chỉ trong thời gian ngắn.
Hủy trận Nga và Thái Lan vì bão số 3

Hủy trận Nga và Thái Lan vì bão số 3

Trước những diễn biến phức tạp của bão số 3, ban tổ chức giải Tam hùng LPBank Cup 2024 đã chính thức thông báo hủy trận Thái Lan vs Nga, cuộc đối đầu theo lịch diễn ra vào 20h00 tối nay trên sân Mỹ Đình.
Ronaldo chạm mốc ghi 900 bàn

Ronaldo chạm mốc ghi 900 bàn

Tiền đạo 39 tuổi Cristiano Ronaldo ghi bàn thứ 900 trong sự nghiệp, khi nổ súng giúp Bồ Đào Nha thắng Croatia 2-1 ở lượt đầu bảng A Nations League 2024-2025.
VIDEO bàn thắng Việt Nam vs Nga: 0-3

VIDEO bàn thắng Việt Nam vs Nga: 0-3

Trước đối thủ vượt trội về thực lực, ĐT Việt Nam đã nhận thất bại 0-3 trước ĐT Nga ở trận mở màn giải giao hữu Quốc tế LPBank Cup 2024.
VIDEO: U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam: 2-1

VIDEO: U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam: 2-1

Tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút không tận dụng được, vận may đã không đến nên U22 Việt Nam đã phải trả giá đắt để rồi chấp nhận thất bại đầy tiếc nuối trước U22 Trung Quốc trong trận mở màn CFA TEAM CHINA 2024.
Trận đấu điên rồ của Chelsea

Trận đấu điên rồ của Chelsea

Tối 25/8, tại vòng 2 Ngoại hạng Anh, Chelsea hòa 2-2 trong hiệp một nhưng kết thúc chuyến làm khách trên sân của Wolverhampton với tỷ số 6-2.
Man Utd ngây thơ đến bao giờ?

Man Utd ngây thơ đến bao giờ?

Mặc dù HLV Ten Hag chi ra tới 120 triệu bảng để tăng cường các hậu vệ nhưng Man Utd vẫn quá ngờ nghệch trong khâu phòng ngự. Điều đó khiến họ hứng chịu thất bại trước Brighton.