3 cầu thủ người Hà Tĩnh cùng U15 SLNA vô địch giải quốc gia

(Baohatinh.vn) - Vừa qua, U15 SLNA đã đánh bại U15 Thanh Hóa để lần thứ hai liên tiếp nâng cao chiếc cúp vô địch U15 Quốc gia Next Media 2019.

Góp mặt trong thành phần đội bóng vô địch có 3 cầu thủ quê Hà Tĩnh, hiện đang tập luyện ở lò đào tạo trẻ SLNA gồm: Tiền đạo Phan Duy Hào, tiền đạo Đỗ Trọng Hải và tiền vệ Lê Diệp Huy Hoàng.

3 cầu thủ người Hà Tĩnh cùng U15 SLNA vô địch giải quốc gia

3 cầu thủ quê Hà Tĩnh vô địch U15 Quốc gia trong màu áo U15 SLNA (Từ trái sang: Duy Hào, Trọng Hải, Huy Hoàng)

Cầu thủ Phan Duy Hào quê ở xã Phù Lưu (Lộc Hà). Năm 2017, em thi đấu cho U13 HAGL và cùng đội bóng trẻ phố núi giành chức vô địch U13 Quốc gia. Sau giải đấu này, Duy Hào chuyển về tập ở đội trẻ SLNA.

Tại VCK U15 Quốc gia, tiền đạo mang áo số 10 thường xuyên được đá chính trên hàng công U15 SLNA. Bên cạnh những đồng đội xuất sắc khác của SLNA thì cái tên Phan Duy Hào cũng đã để lại ấn tượng trong mắt giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ bằng lối chơi thông minh, đồng đội mà đặc biệt là kỹ năng đi bóng lắt léo trong phạm vi hẹp, cùng khả năng độc lập tác chiến.

Sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm từ các pha dứt điểm đẹp mắt, nhưng mãi đến trận chung kết với U15 Thanh Hóa thì may mắn mới mỉm cười với Duy Hào. Khi những khán giả tại SVĐ Thống Nhất còn chưa ngồi ấm chỗ, tiền đạo Phan Duy Hào đã cảnh báo hàng thủ Thanh Hóa bằng một cú sút xa trái phá, buộc thủ môn đối phương phải bay người cứu thua.

Đến phút thứ 10, từ tình huống phạt góc của Đàm Đức Vinh, Phan Duy Hào chọn vị trí chuẩn xác, đánh đầu dũng mãnh lái bóng vào góc gần khung thành U15 Thanh Hóa mở tỷ số trận đấu và đó cũng là bàn thắng duy nhất của chàng tiền đạo mang áo số 10.

3 cầu thủ người Hà Tĩnh cùng U15 SLNA vô địch giải quốc gia

Duy Hào ăn mừng bàn thắng

Tiền đạo Đỗ Trọng Hải đến từ xã Sơn Tây (Hương Sơn). Năm 2015, em trúng tuyển và gia nhập lò đào tạo SLNA. Tại VCK U13 Quốc gia năm 2015 diễn ra trên sân Vinh, Trọng Hải cùng U13 SLNA giành huy chương đồng. Dù ít hơn một tuổi nhưng Đỗ Trọng Hải vẫn được góp mặt trong đội hình U15 SLNA vô địch VCK U15 Quốc gia năm 2018. Mùa giải năm nay, tiền đạo số 17 tiếp tục vinh dự được nâng cúp vô địch cùng U15 SLNA.

Tiền vệ Lê Diệp Huy Hoàng sinh ra và lớn lên ở xã Xuân Đan (Nghi Xuân). Em từng là đồng đội của Phan Duy Hào trong màu áo U13 HAGL. Tại VCK U13 Quốc gia 2015, Huy Hoàng chơi ở vị trí trung vệ, là chốt chặn vững chắc nơi hàng phòng ngự U13 HAGL. Tuy nhiên, sau khi kết thúc giải, Lê Diệp Huy Hoàng đã cùng người bạn của mình gia nhập đội trẻ SLNA. Do chiều cao không phù hợp với một trung vệ nên Huy Hoàng được HLV Như Thuật đẩy lên chơi tiền vệ trung tâm nhằm giúp cầu thủ này phát huy sở trường đánh chặn của mình.

3 cầu thủ người Hà Tĩnh cùng U15 SLNA vô địch giải quốc gia

Trọng Hải chụp ảnh với trợ lý HLV Phạm Văn Quyến

Cả Trọng Hải và Huy Hoàng đều là những nhân tố chủ chốt góp phần quan trọng vào những chiến thắng giòn giã của U15 SLNA ở vòng loại, nhưng đáng tiếc là trước khi bước vào tranh tài ở VCK U15 Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh thì hai cầu thủ này đều không may bị dính chấn thương và không được sử dụng nhiều.

Chiếc cúp vô địch U15 Quốc gia 2019 một lần nữa khẳng định truyền thống và chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của lò SLNA. Với cá nhân Duy Hào, nhiều khả năng, sau màn trình diễn ở giải đấu lần này, em sẽ được gọi lên đội tuyển U15 Việt Nam tham dự những giải đấu quốc tế.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast